'Ngó lơ' báo giới, Salah từ chối tiết lộ tình hình chấn thương

World Cup 2018Thứ Tư, 30/05/2018 07:17:00 +07:00

Tình hình sức khỏe của Mohamed Salah vẫn là ẩn số lớn khi chân sút người Ai Cập từ chối tiết lộ mọi thông tin liên quan tới chấn thương cho giới truyền thông.

Với cổ động viên Ai Cập ở thời điểm này, tình hình sức khỏe của Mohamed Salah đang là câu chuyện được bàn tán và cập nhật từng phút. Ngôi sao của Liverpool dính chấn thương vai sau pha va chạm với Sergio Ramos bên phía Real Madrid và chưa có cơ sở để khẳng định Salah sẽ có thể lực và phong độ tốt nhất để cùng đội tuyển Ai Cập chinh chiến tại World Cup 2018.

Mới đây nhất, Salah đã có mặt ở Tây Ban Nha để điều trị chấn thương. Chân sút mang áo số 11 sải bước ở sân bay và nở nụ cười thân thiện với phóng viên cùng người hâm mộ, song từ chối trả lời mọi câu hỏi của báo giới.

Phóng viên của kênh El Chiringuito TV hỏi Salah rằng "liệu anh đã sẵn sàng cho World Cup", "anh có nghĩ Ramos cố tình triệt hạ mình trong trận chung kết Champions League", "anh có nghĩ mình sẽ chơi cho Real mùa tới", nhưng Salah không trả lời. Salah cũng từ chối tiết lộ tình hình sức khỏe và tiến độ điều trị chấn thương vai. 

Kết luận về khả năng thi đấu tại World Cup của Salah chỉ được đưa ra trong ít ngày tới, ngay trước thềm trận mở màn tại bảng A của Ai Cập trước đối thủ khó chịu Uruguay. Đến lúc này, sự im lặng của Salah (trái ngược với tuyên bố tự tin trước đó về cơ hội thi đấu tại World Cup) lại khiến người hâm mộ lo lắng.

Salah là niềm hy vọng lớn nhất của Ai Cập trên cả khía cạnh chiến thuật lẫn tinh thần. Tiền đạo của Liverpool là người hùng dân tộc với phong độ chói sáng ở vòng loại, trong đó có bàn thắng trên chấm phạt đền trong những phút bù giờ giúp Ai Cập chính thức có vé dự World Cup. Salah cũng là quân bài quan trọng để Ai Cập nuôi hy vọng tạo nên bất ngờ trước chủ nhà Nga và đối thủ dày dạn Uruguay, qua đó giành vé lọt vào vòng 1/8.

ramos

 Cú khóa tay đầy chủ ý của Ramos khiến Salah phải rời sân trong đau đớn. (Ảnh: AP)

Trong trận chung kết Champions League, Salah phải sớm rời sân sau 26 phút bởi chấn thương vai sau pha "khóa tay" rất kín của Ramos. Thiếu vắng ngôi sao sáng nhất, Liverpool mau chóng đánh mất thế trận và thua 1-3 trước Real, qua đó nhìn đối thủ có lần thứ 3 liên tiếp đứng trên đỉnh cao châu lục.

Bên cạnh tình hình chấn thương chưa được làm rõ, tương lai của Salah cũng trở nên bất định khi nhiều đội bóng lớn tại châu Âu quyết chi đậm để mang về cầu thủ đang tiệm cận đẳng cấp của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi ở mùa giải này. 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn