Nghi vấn xung quanh thi thể thai phụ 8 tháng nổi dưới sông

Pháp luậtThứ Ba, 08/09/2015 12:30:00 +07:00

Từ những nghi vấn về các dấu vết trên tử thi, bố nạn nhân cho rằng, sự việc có thể không đơn giản chỉ là con gái ông tự tử dẫn đến đuối nước.

(VTC News) – Từ những nghi vấn về các dấu vết trên tử thi, bố nạn nhân cho rằng, sự việc có thể không đơn giản chỉ là con gái ông tự tử dẫn đến đuối nước.

Ông Dương Thanh Tùng (72 tuổi, trú tại khu 1, phường Phong Cốc, Thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) cho cho biết, ông đã làm đơn đề nghị các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ những nghi vấn xung quanh cái chết của con gái ông là chị Dương Thị Nguyên (27 tuổi).

Theo ông Tùng, con gái ông lấy chồng là anh Lê Xuân Cường và về ở tại thôn 7, xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng đã lâu. Chị Nguyên đã sinh được 2 đứa con và đang mang thai 8 tháng.

Gia đình làm đám tang đưa tiễn nạn nhân

Tuy nhiên, vào sáng 14/8 vừa qua, một người dân đi câu cá đã phát hiện thi thể thai phụ 8 tháng nổi dưới sông Hòn Ngọc thuộc thôn 4, xã Thủy Sơn, huyện Thủy Nguyên trong tình trạng đã bị phân hủy nặng.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã tới hiện trường xử lý vụ việc. Công an huyện Thủy Nguyên cho biết, qua công tác khám nghiệm tử thi và kết quả xác minh ban đầu cho thấy, nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân Dương Thị Nguyên là do tự tử nên bị đuối nước.

Tuy nhiên, gia đình ông Dương Thanh Tùng không đồng ý với kết luận này.  Ông Tùng cho biết, sau khi nhận được hung tin, ông đã sang nhà chồng chị Nguyên để nhận diện xác và cũng để nhìn mặt con gái lần cuối. Khi tới nơi thì xác chị Nguyên đã được đưa tới Bệnh viện huyện Thủy Nguyên.

“Khi chúng tôi xem thi thể con tôi để nhận dạng, dù thi thể bị biến dạng khủng khiếp nhưng trên thi thể vẫn có nhiều dấu hiệu bất thường như mắt lòi ra,  lưỡi thè ra khỏi miệng, răng cắn chặt vào lưỡi, da mặt tay chân đen xì… Bên cạnh thi thể con gái tôi, một thai nhi đã ở trong tiểu sành đặt bên quan tài mẹ,” ông Tùng nói.

Từ những nghi vấn về các dấu vết trên tử thi, ông Dương Thanh Tùng cho rằng, sự việc có thể không đơn giản chỉ là con gái ông tự tử dẫn đến đuối nước.

Trong khi đó, nói về cái chết của chị Dương Thị Nguyên, bà Cao Thị Hải (SN 1959), mẹ chồng của chị Nguyên cũng không hiểu lý do vì sao lại xảy ra sự việc như thế.

Bà Hải cho biết, gia đình phát hiện chị Nguyên mất tích từ sáng 11/8, tới tối 14/8 thì nghe tin người dân phát hiện thi thể người tại xã Thủy Sơn. Anh Lê Xuân Cường tới nhận diện thì mới biết đó là vợ mình. Khi đó, thi thể chị Nguyên cũng đã được đưa tới nhà xác bệnh viện.

Buổi tối trước hôm chị Nguyên mất tích, bà Hải thấy vợ chồng Nguyên có tranh cãi nhỏ. “Hai vợ chồng có húng hắng vài câu qua loa, không đèo xíu hay chửi bới gì. Khi thấy hai vợ chồng cãi nhau, tôi bảo thôi hai vợ chồng ngủ đi. Đến 5h sáng tôi dậy gọi Cường đi làm, khi đó chỉ thấy con nằm giữa chứ không thấy Nguyên đâu.” - mẹ chồng nạn nhân kể.

Cũng theo lời bà Hải, trước khi mất tích, chị Nguyên có nhiều biểu hiện lạ. “Mấy hôm trước khi xảy ra sự việc, Nguyên bảo hai đứa con đứng vào chụp ảnh. Nguyên còn bảo cả tôi vào chụp ảnh.

Điều lạ nữa là mọi lần khi sắp đẻ thì Nguyên hay đi mua quần áo nhưng lần này lại không mua sắm gì. Khi xảy ra sự việc, người nhà dọn ban thờ thì phát hiện ảnh siêu âm của cháu bé trong bụng mẹ trên đĩa ban thờ”, bà Hải cho hay.

Video: Vớt thi thể người đàn ông chết dưới hồ Tam Bạc, Hải Phòng

Theo ông Nguyễn Văn Cường - Phó trưởng công an xã Kiền Bái, chị Dương Thị Nguyên kết hôn với Lê Xuân Cường được nhiều năm nhưng Nguyên vẫn chưa chuyển khẩu về xã. Trước đây, có thời gian Nguyên đi xa đâu đó, còn lại khi ở địa phương hai vợ chồng không điều tiếng gì, vẫn đưa nhau đi làm bình thường. 

Chưa bao giờ công an xã phải giải quyết mâu thuẫn liên quan đến việc đánh chửi nhau giữa hai vợ chồng. Nguyên làm công nhân tại công ty may trên địa bàn xã, còn Cường làm phụ xe.

Nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị Nguyên vẫn đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đà Long
Bình luận
vtcnews.vn