Nghi vấn cô giáo mầm non đánh bé 3 tuổi liệt dây thần kinh, méo mồm

Giáo dụcThứ Hai, 14/05/2018 14:36:00 +07:00

Sau giờ học ở trường, bé gái 3 tuổi ở Thanh Hóa bị liệt dây thần kinh số 7, méo mồm, cô giáo thừa nhận có "đánh nhẹ" trẻ.

Ngày 14/5, ông Phạm Đức Anh - trưởng Phòng GD&ĐT huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa, cho biết cán bộ phòng đang làm việc với trường Mầm non Nga Hải để làm rõ nghi vấn cô giáo đánh cháu bé 3 tuổi liệt dây thần kinh.

"Sau khi có kết quả xác minh, đơn vị sẽ có hướng giải quyết cụ thể", ông Anh nói.

chau-y-bi-danh-liet-day-than-kinh

Cháu Y. bị liệt dây thần kinh, méo mồm, nghi do bị cô giáo đánh. (Ảnh: N.D)

Theo phản ánh của gia đình, tối 3/5, sau khi học ở trường về nhà, cháu Y. kêu đau ở vùng gáy. Bà nội gặng hỏi, cháu kể bị cô giáo đánh. Từ hôm đó, bé gái thường xuyên khóc và không muốn đến trường vì sợ hãi.

Sau đó, gia đình đến trường hỏi rõ sự việc thì cô Mai Thị Thanh (giáo viên dạy thay ngày 3/5) thừa nhận do Y. nghịch nên đánh vào người bé.

Qua quan sát, gia đình không thấy vết sưng, cũng như thương tích nên đưa con về mà không có ý kiến thêm.

Ba ngày sau, bố mẹ thấy con gái kêu đau và có biểu hiện miệng, mắt trái co giật. Họ lập tức đưa Y. đến Bệnh viện Đa khoa huyện Nga Sơn khám. Các bác sĩ kết luận bệnh nhi bị liệt dây thần kinh số 7 do tác động ngoại lực. Miệng cháu bị méo nên đang được châm cứu và điều trị tại bệnh viện này.

Làm việc với báo chí, cô Thanh thừa nhận đánh cháu Y. Tuy nhiên, cô giáo này cho hay không đánh mạnh vào người học sinh.

"Tôi dạy 20 năm qua, không có chuyện đánh vào đầu học sinh. Hôm đó, bé Y. đùa nghịch với các bạn, tôi chỉ đánh nhẹ vào vai. Ngay sau khi xảy ra sự việc, tôi cùng một số giáo viên trong trường đến xin lỗi gia đình", cô Thanh nói.

Bà Phan Thị Tuấn, hiệu trưởng trường Mầm non xã Nga Hải, cho biết cô Thanh được mọi người đánh giá hiền lành và luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao. Cả gia đình cháu Y. và cô Thanh đều có hoàn cảnh khó khăn.

"Với trách nhiệm là lãnh đạo nhà trường, dù chưa biết đúng sai thế nào, trước mắt, chúng tôi gửi xin lỗi gia đình bé Y.", bà Tuấn nói.

Video: Cô giáo mầm non "chơi khăm" trẻ gây phẫn nộ

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn