Nghi vấn truyền bá vong báo oán, mỗi năm thu trăm tỷ đồng, đại diện chùa Ba Vàng: 'Sẽ họp báo thông tin chính thức'

Thời sựThứ Tư, 20/03/2019 16:29:00 +07:00

Đại diện chùa Ba Vàng cho biết, nhà chùa sẽ tổ chức họp báo công khai, làm rõ những hoạt động tâm linh và trước những nghi vấn truyền bá vong báo oán.

Liên quan đến nghi vấn chùa Ba Vàng truyền bá vong báo oán, mỗi năm thu trăm tỷ đồng, chiều 20/3, PV VTC News vừa liên hệ với sư thầy Thích Bảo Hội - Thư ký chùa Ba Vàng (Uông Bí, Quảng Ninh) để tìm hiểu rõ sự việc.

Sư thầy Thích Bảo Hội, thư ký chùa Ba Vàng cho biết, trong một vài ngày tới, nhà chùa sẽ tổ chức buổi họp báo công khai để thông tin, trả lời rõ những vấn đề báo chí nêu. Nhà chùa cũng sẽ công khai thông tin, giải đáp tất cả những hoạt động tâm linh của nhà chùa.

“Còn những thông tin bên Báo Lao động phản ánh là chưa đúng đâu” – Thầy Thích Bảo Hội khẳng định.

chua ba vang

 

Cũng trong chiều cùng ngày, chia sẻ với báo chí, Đại Đức Thích Trúc Thái Minh – Trụ trì chùa Ba Vàng chia sẻ: “Việc quy chụp cho chùa thế này thế kia, trục lợi hàng trăm tỷ là rất bậy bạ. Chùa Ba Vàng không phải chùa thường chùa nhỏ mà chùa cả nước, cả thế giới người ta biết nữa. Phật tử của chùa ở nước ngoài rất nhiều.

Thế kỷ này là thế kỷ của tâm linh, rất nhiều câu chuyện mà khoa học có giải thích được đâu. Đi khám bác sĩ không ra bệnh nhưng vẫn đau, vẫn bệnh, về chùa thầy làm lễ thỉnh giải, gia chủ hết ngay tức khắc, kể cả công an, cán bộ, lãnh đạo cũng có hết”.

Đồng thời, theo Đại Đức Thích Trúc Thái Minh, việc người dân bỏ tiền để giải oan, trả nợ cho vong lại là một vấn đề khác và sẽ thông tin sau. “Chuyện thỉnh về tâm linh phải đi đường của tâm linh, phải là nhà chuyên môn của tâm linh mới thấy được việc đó” – Đại đức Thích Trúc Thái Minh chia sẻ.

Clip: "Gọi vong" chùa Ba Vàng - bí ẩn nguồn thu trăm tỷ đồng (Nguồn: Lao Động)

Cũng trong chiều 20/3, UBND tỉnh Quảng Ninh vừa phát đi công văn “hỏa tốc”, yêu cầu UBND TP Uông Bí và các sở, ngành liên quan vào cuộc kiểm tra, ngăn chặn và xử lý nếu có sự việc như báo chí nêu.

Sau khi báo đăng, UBND tỉnh Quảng Ninh giao UBND TP Uông Bí chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ, Sở Văn hóa và Thể thao, Công an tỉnh Quảng Ninh và các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh làm rõ những nội dung thông tin bài báo phản ánh.

Đồng thời, các cơ quan chức năng có biện pháp kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm (nếu có) và thông tin cho các cơ quan báo chí biết về kết quả giải quyết.

Trước đó, sáng 20/3, Báo Lao động đăng bài “Truyền bá chuyện vong báo oán, chùa Ba Vàng mỗi năm thu trăm tỉ”.Theo bài báo phản ánh, tại chùa Ba Vàng (Uông Bí, Quảng Ninh), ngày mồng 8 (âm lịch) hàng tháng, không chỉ diễn ra khóa tu “Bát quan trai giới”, còn là ngày nhà chùa tổ chức thỉnh vong giải nghiệp cho những người có nhu cầu.

Đã thành lịch cố định, cứ mỗi tháng 3 đợt, mỗi đợt 2 ngày, tại chùa Ba Vàng sẽ diễn lễ thỉnh vong giải nghiệp thu hút hàng ngàn người tham dự/đợt. 

Mọi bệnh tật và xui xẻo trong cuộc sống đều được lý giải là bởi oán hồn gây ra. Muốn thoát nạn thì buộc phải “trả nợ” cho vong từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng thông qua hình thức công đức vào nhà chùa.

Hoạt động này đã công khai diễn ra từ nhiều năm nay tại chùa Ba Vàng, - một cơ sở thờ tự lớn và rất nổi tiếng ở phía Bắc.

VTC New sẽ tiếp tục thông tin vụ việc!

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn