Nghi vấn BOT Tân Đệ cưa barie để bẫy lái xe: Công an thông tin mới nhất

Công an huyện Vũ Thư (Thái Bình) đang xác minh vết gãy “rất ngọt” trên thanh barie tại trạm BOT Tân Đệ là gãy tự nhiên hay bị cưa, cắt.

Ngày 20/6, trao đổi với PV, thiếu tá Bùi Tiến Trường, Trưởng công an huyện Vũ Thư (Thái Bình) cho biết công an huyện đang làm rõ thông tin về một barie tại trạm BOT Tân Đệ bị "cưa gọt" bất thường.

“Các lái xe phản ánh nhân viên trạm thu phí cố tình cưa gần gãy thanh barie để cài bẫy họ. Chúng tôi đang xác minh nó bị cưa hay gãy tự nhiên. Trong trường hợp cần thiết, công an huyện sẽ nhờ giám định”, thiếu tá Trường nói.

Trưởng công an huyện Vũ Thư cho biết đã làm việc với lãnh đạo trạm BOT Tân Đệ. Tại buổi làm việc, phía trạm khẳng định là không có việc nhân viên cài bẫy lái xe, thanh barie được làm bằng nhôm.

Nghi van BOT Tan Dẹ cua barie dẻ bãy lái xe: Cong an thong tin moi nhat hinh anh 1

 Nhiều lái xe đâm thẳng vào barie BOT Tân Đệ. (Ảnh cắt từ clip)

Sau khi lấy mẫu, công an huyện đã có báo cáo gửi Công an tỉnh Thái Bình.

Theo đó, đây là trường hợp duy nhất xảy ra hiện tượng thanh barie bị đứt rời bất thường. Tất cả trường hợp lái xe đâm vào barie trước đó chỉ bị cong hoặc bị gập.

Sự việc xảy ra khi một chiếc ô tô 16 chỗ chở người dân dự đám cưới đi qua trạm BOT Tân Đệ. Khi vừa tới trạm, một người đàn ông trên xe chạy xuống nhấc barie lên, còn chiếc xe vẫn tiến theo ở phía sau. Khi chiếc xe chưa chạm vào thanh barie thì nó đã gãy đôi. Quan sát vết gãy, người này thấy nó được “gọt” rất phẳng.

Thời gian gần đây, các lái xe liên tục phản đối việc thu phí tại BOT Tân Đệ. Họ cho rằng trạm thu phí nằm ở một nơi nhưng lại thu một nơi, người dân không đi đường tránh Đông Hưng vẫn phải trả phí.

Ngoài ra, việc thu phí tại trạm BOT này quá cao. So với cao tốc Hà Nội - Lào Cai (xây mới hoàn toàn), giá phí của người sử dụng phải trả là 1.200 đồng/km, còn ở tuyến quốc lộ 10 từ La Uyên - Tân Đệ, cải tạo 5,5 km nhưng lái xe phải trả 35.000 đồng (6.300 đồng/km).

Để xử lý vấn đề nóng tại BOT Tân Đệ, Bộ GTVT đã có văn bản báo cáo Chính phủ. Theo đó, Bộ khẳng định trạm này chưa hết hạn thời gian thu phí, việc xây dựng tuyến tránh Đông Hưng thu phí tại trạm Tân Đệ được UBND, HĐND, Đoàn ĐBQH tỉnh Thái Bình thống nhất.

Bộ GTVT đã chỉ đạo Tổng cục Đường bộ, doanh nghiệp cung cấp cho Công an tỉnh Thái Bình các hồ sơ, tài liệu về những người cố tình phá hoại tài sản, trang thiết bị; các lái xe có hành vi cản trở giao thông; tổ chức, cá nhân có hành vi gây mất trật tự xã hội…

Ngoài ra, UBND tỉnh Thái Bình đã có văn bản về việc kiên quyết xử lý tình trạng gây rối an ninh trật tự, cản trở gây ách tắc giao thông tại trạm Tân Đệ. Tuy nhiên, những ngày qua tình hình vẫn phức tạp, lực lượng công an phải thường xuyên túc trực.

BOT Tân Đệ được lập ra để hoàn vốn cho dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 10 đoạn từ cầu La Uyên đến cầu Tân Đệ triển khai thực hiện từ năm 2007, tổng mức đầu tư hơn 710 tỷ đồng và tuyến tránh Đông Hưng dài 6,5 km (430 tỷ đồng). Chủ đầu tư của dự án là Công ty cổ phần Tasco.

Thời gian thu phí cho toàn bộ dự án (bao gồm cả hạng mục tuyến tránh Đông Hưng) khoảng 11 năm 9 tháng.

>>> Đọc thêm: Trạm BOT Tân Đệ liên tiếp bị đâm tung barie, Bộ GTVT báo cáo Chính phủ

Bình luận
® GƯƠNG MẶT THƯƠNG HIỆU
BIDV Vietinbank Vinamilk Benh vien da khoa Phu Tho Borona
BVB Sungroup Agribank Him Lam Venesa
vin Vinaphone Agribank Him Lam Venesa