Nghị sĩ Ukraine đòi ném bom tháp truyền hình Nga

Thế giớiThứ Ba, 22/04/2014 07:05:00 +07:00

(VTC News) - Báo Nga loan tin ứng viên tranh chức Tổng thống Ukraine đề nghị ném bom tiêu diệt các tháp truyền hình Nga để chống 'tuyên truyền'.

(VTC News) - Báo Nga loan tin ứng viên tranh chức Tổng thống Ukraine đề nghị ném bom tiêu diệt các tháp truyền hình Nga để chống 'tuyên truyền'.

Trên tài khoản Facebook của mình, nghị sĩ Quốc hội Ukraine - Verkhovna Rada, ông Oleg Lyashko, thủ lĩnh Đảng Cấp tiến Oleg Lyashko kêu gọi sử dụng tên lửa hoặc máy bay trong cuộc chiến chống 'tuyên truyền'.

"Ở Kramatorsk và Slavyansk, những kẻ khủng bố đã chiếm tháp truyền hình và bật các kênh truyền hình của Nga, vốn là công cụ tuyên truyền chống Ukraine", ông này lưu ý và gọi những người ủng hộ việc liên bang hóa Ukraina là 'những kẻ khủng bố'.
Trực thăng quân sự của Ukraine 
"Nếu quân đội của chúng ta trong nhiều ngày không thể chiếm lại những tháp này, đơn giản là phải hủy diệt chúng bằng máy bay hoặc tên lửa. Đồng thời phải oanh tạc các địa điểm từ trên không vào sào huyệt của những kẻ khủng bố", Lyashko, người đứng đầu tổ chức trước đây mang tên Đảng Dân chủ cấp tiến Ukraine viết trên trang Facebook của mình.

Trong khi đó, chỉ huy lực lượng dân quân tự vệ thị trấn miền Đông Slavyansk kêu gọi Nga gửi lực lượng giữ gìn hòa bình tới miền đông Ukraine để bảo vệ người biểu tình thân Nga.

Ngày 20/4, hãng tin RIA Novosti của Nga loan báo chỉ huy lực lượng dân quân tự vệ thị trấn miền đông Slavyansk, ông Ponomaryov kêu gọi Nga gửi lực lượng giữ gìn hòa bình tới miền đông Ukraine để bảo vệ người biểu tình thân Nga khỏi nhóm cực hữu Right Sector và lực lượng vệ binh Quốc gia Ukraine.

"Họ đang giết hại anh em của chúng tôi. Họ không hề đàm phán với chúng tôi mà lập tức ra tay", ông Ponomaryov nói trong cuộc họp báo diễn ra sau cuộc xung đột vũ trang đêm 19/4 ở thị trấn Slavyansk.

Kịch bản Crưm liệu có lặp lại ở các thành phố miền Đông Ukraine?

  • Không
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến

Cũng trong ngày 20/4, 5 người đã thiệt mạng khi các tay súng tấn công một trạm kiểm soát của những người biểu tình chống chính quyền Kiev ở gần thành phố Slavyansk, miền Đông Ukraine.

Phóng viên của đài Rossiya 24 tại Slavyansk cho biết 3 trong số 5 người thiệt mạng thuộc nhóm những người biểu tình đang kiểm soát thành phố này, trong khi 2 nạn nhân còn lại thuộc nhóm tấn công.

Vụ nổ súng khiến chính quyền Matxcơva cảm thấy bị xúc phạm, đồng thời yêu cầu chính phủ Ukraine phải ngay lập tức có những hành động hạ nhiệt căng thẳng đang leo thang tại đây, phát ngôn Bộ ngoại giao Nga cho biết.
Video chiến cơ Ukraine bay lượn ở miền Đông
“Đêm 19/4, các thỏa thuận ngừng bắn vào lễ Phục sinh đã bị phá vỡ ở Slavyansk. Cuộc tấn công của các tay súng thuộc nhóm Right Sector đe dọa mạng sống của những người dân vô tội”, Bộ ngoại giao Nga tuyên bố.

Trước đó, đại diện 4 bên: Mỹ, Nga, Ukraine và Liên minh châu Âu đã kí một thỏa thuận tại Geneva hôm 17/4 yêu cầu tất cả các bên kiềm chế bạo lực, các hành động kiêu khích, đe dọa như một phần của bước đầu tiên nhằm khôi phục lại trật tự ở Ukraine.

Tùng Đinh (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn