Nghi phạm Indonesia nhận 90 USD sau khi tấn công ông Kim Jong-nam

Thế giớiThứ Bảy, 25/02/2017 16:24:00 +07:00

Hãng tin AP dẫn lời quan chức Indonesia nói nghi phạm người nước này trong vụ tấn công ông Kim Jong-nam ở sân bay Kuala Lumpur được trả 90 USD.

Theo AP, nghi phạm người Indonesia không hề hay biết mình tham gia vào vụ tấn công mà tin rằng đó là mà kịch đùa vô hại. Hãng tin này cho biết, thù lao mà nghi phạm Indonesia nhận được sau khi hoàn thành nhiệm vụ của mình là 90 USD.

Thông tin trên được phó Đại sứ Indonesia tại Malaysia cung cấp với báo giới. Phó Đại sứ Andriano Erwin cũng nhắc lại, Siti Aisyah - nữ nghi phạm Indonesia trong vụ việc hoàn toàn không biết mình tấn công ông Kim Jong-nam mà cho rằng đó là một trò đùa.

Malaysia cho phep Indonesia gap nu nghi pham vu Kim Jong Nam hinh anh

Nữ nghi phạm người Indonesia Siti Aisyah.

Ngày 25/2, phó Đại sứ Andriano Erwin đã gặp Siti Aisyah tại nơi cô bị tạm giam ở Malaysia. Ngoài nữ nghi phạm này, cảnh sát Malaysia cũng bắt giữ 2 nghi phạm khác liên quan vụ việc, trong khi đó, 4 nghi phạm nam khác đang bị truy nã.

Trước đó, cảnh sát Malaysia dẫn báo cáo sơ bộ khám nghiệm tử thi cho biết đã phát hiện chất độc thần kinh VX ở phần mắt và mặt của ông. VX được coi là một loại vũ khí hóa học có sức hủy diệt hàng loạt.

Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar cho biết một trong hai nữ nghi phạm có những biểu hiện nhiễm độc như nôn mửa do tiếp xúc với chất độc thần kinh VX. Tuy nhiên, ông từ chối nêu rõ tên nghi phạm.

Video: Toàn cảnh vụ tấn công ông Kim Jong-nam ở sân bay Kuala Lumpur

Tùng Đinh (Nguồn: Washington Post)
Bình luận
vtcnews.vn