Nghỉ 3 tuần, Van Persie lỡ đại chiến với Barcelona

Thể thaoThứ Tư, 02/03/2011 08:45:00 +07:00

(VTC News) - Van Persie sẽ nghỉ thi đấu 3 tuần cho chấn thương đầu gối mới mắc phải và phải làm khán giả trong trận Arsenal tái đấu Barcelona.

(VTC News) - Kết quả kiểm tra y tế vừa công bố cho thấy, Van Persie sẽ phải nghỉ thi đấu 3 tuần cho chấn thương đầu gối mới mắc phải. Điều đó đồng nghĩa với việc ngôi sao 27 tuổi sẽ phải làm khán giả trong trận Arsenal tái đấu Barcelona ở Nou Camp sau một tuần nữa.

Đây là một tin rất không vui với các CĐV Arsenal bởi Robin van Persie chính là cầu thủ đang có phong độ tốt nhất của họ ở thời điểm này. Chân sút người Hà Lan đã ghi 13 bàn sau 11 trận trong 2 tháng đầu năm 2011 sau khi phải nghỉ phần lớn thời gian giai đoạn đầu mùa giải do chấn thương. Trong trận lượt đi vòng knock-out Champions League với Barca, Van Persie cũng chính là người cân bằng tỷ số 1-1 cho Pháo thủ, mở màn cho cuộc lội ngược dòng của đội bóng thành London.

Tuy nhiên, Van Persie là cầu thủ thường xuyên có vấn đề về thể lực. Trong khi ghi bàn cho Arsenal ở chung kết Carling Cup, đầu gối của anh đã đập vào người một cầu thủ Birmingham, dẫn đến chấn thương. Van Persie sau đó vẫn tiếp tục nhịn đau thi đấu, khiến chấn thương càng thêm nghiêm trọng.

Van Persie liên tục dính chấn thương.

Phát biểu với báo giới ngày hôm qua, HLV Arsene Wenger than phiền: “Thật xui xẻo, chúng tôi đón nhận những thông tin xấu từ kết quả scan và cậu ấy (Van Persie) sẽ nghỉ thi đấu trong 3 tuần tới, thậm chí có thể lâu hơn nữa. Thời gian nghỉ dưỡng thương ngắn nhất có thể cũng tới 3 tuần nên cậu ấy chắc chắn không thể thi đấu với Barcelona”.

Cùng với Van Persie, Theo Walcott cũng được xác nhận là sẽ vắng mặt trong trận đấu quan trọng này. Cầu thủ chạy cánh người Anh cũng cần thêm 2 tuần nữa để lành vết bong gân mắt cá, trong khi trận đại chiến ở Catalan sẽ diễn ra sau 6 ngày nữa. “Walcott không thể thi đấu. Ngay từ ngày cậu ấy dính chấn thương ở trận Stoke, chúng tôi đã nhận định phải mất 3 tuần”.

Về vấn đề của Cesc Fabregas, Wenger cho rằng tiền vệ người Tây Ban Nha “có khả năng” ra sân ở Nou Camp, bởi tiến trình hồi phục chấn thương gân kheo đang diễn tiến thuận lợi. “Cậu ấy (Fabregas) phục hồi nhanh và tốt đẹp”, chiến lược gia người Pháp nói.

Thêm một tin vui nữa về vấn đề thể lực của các Pháo thủ là tiền vệ đánh chặn Alex Song, người cũng chấn thương đầu gối ở Wembley cuối tuần qua, cũng đang bình phục nhanh. Cầu thủ người Cameroon được xác nhận sẽ phải nghỉ trận đá lại vòng 5 FA Cup với Leyton Orient vào rạng sáng mai, nhưng sẽ hoàn toàn bình phục cho chuyến làm khách hứa hẹn nhọc nhằn ở Barcelona.

“Alex Song có vấn đề về đầu gối. Phim chụp scan của cậu ấy cho kết quả tốt, cậu ấy chỉ bị một vết đá phía bên ngoài đầu gối. Alex Song sẽ nghỉ trận gặp Leyton Orient và có rất ít cơ hội ra sân vào thứ Bảy này (Arsenal tiếp Sunderland) nhưng có cơ hội tốt để dự trận đấu với Barcelona”, HLV 61 tuổi chia sẻ.

Van Persie dính chấn thương ngay trong khi ghi bàn ở Wembley.

Wenger cũng cho biết thêm, thủ môn Manuel Almunia sẽ được đứng trong khung gỗ ở trận tiếp Orient rạng sáng mai, còn Laurent Koscielny sẽ được cho nghỉ. “Koscielny bị căng gân kheo và mệt mỏi nên chúng tôi sẽ cho cậu ấy nghỉ ngơi một chút. Almunia thì cần được chơi một số trận nên sẽ được bắt chính, nhưng Wojciech (thủ môn Wojciech Szczesny) luôn sẵn sàng và sẽ ngồi dự bị”, Wenger nói.

“Diaby không có tên trong danh sách đăng ký cho trận đấu hôm Chủ Nhật (chung kết Carling Cup) bởi tôi cần thận trọng với chấn thương của cậu ấy. Diaby đã nghỉ nhiều trận ở mùa giải này và tôi không muốn đánh bạc trong một trận chung kết. Cậu ấy sẽ ra sân vào đêm thứ Tư (gặp Leyton Orient)”.

Bích Bích

Bình luận
vtcnews.vn