Nghẹn lòng lên đường nhận thi thể cô dâu Việt bị sát hại ở Hàn Quốc

Thời sựThứ Tư, 03/12/2014 08:15:00 +07:00

(VTC News) - Gia đình, người thân khóc ngất khi tiễn chân anh Thắng lên đường sang Hàn Quốc nhận lại thi thể cô dâu Việt bị sát hại ở đảo Jeju.

(VTC News) - Gia đình, người thân khóc ngất khi tiễn chân anh Thắng lên đường sang Hàn Quốc nhận lại thi thể cô dâu Việt bị sát hại ở đảo Jeju. 

Đêm 2/12, anh Nguyễn Tấn Thắng đã làm xong thủ tục để sang Hàn Quốc nhận thi thể em gái là chị Nguyễn Thị Thanh Ngân (SN 1992) – cô dâu Việt bị sát hại ở xứ Hàn.

Suốt cả đêm, ông Nguyễn Ngọc Minh (SN 1954, ngụ đường Bến Vân Đồn, phường 2, quận 4, TP.HCM) và người thân nóng lòng chờ tin tức con gái được đưa về nước mai táng.

Hình ảnh hạnh phúc ngày cưới của chị Nguyễn Thị Thanh Ngân bên người chồng Hàn Quốc 

Từ ngày biết tin con bị sát hại, ông Minh không màng đến ăn uống, tinh thần suy sụp trông thấy. Đến bây giờ ông vẫn không tin bi kịch lại ập đến gia đình ông như thế. Vợ mất vì bệnh hiểm nghèo, nay đứa con gái ông yêu thương nhất cũng bỏ gia đình ra đi mãi mãi.

Hai năm trước khi chị Ngân xuất ngoại làm dâu xứ người, ông Minh vui mừng khôn xiết, cứ tưởng cuộc đời con sẽ thoát khỏi được cái nghèo. Không ngờ hôm nay, ông phải vay mượn tiền khắp nơi để lo thủ tục cho con trai lớn sang Hàn Quốc nhận lại xác con gái.

Theo ông Minh, mấy ngày nay ông chạy vạy khắp nơi mượn tiền nhưng không ai cho vì họ sợ gia đình ông không có khả năng chi trả.

Ông mang giấy tờ căn nhà mà cả gia đình đang sinh sống để ra “chợ đen” cầm cố nhưng vẫn không vay được tiền. Cũng may, trong lúc tuyệt vọng nhất, gia đình ông được chủ công ty của anh Thắng (con trai ông Minh) hỗ trợ mua vé máy bay để anh Thắng sang Hàn Quốc.

.
Ông Nguyễn Ngọc Minh đau khổ cùng cực khi tiễn đưa con trai sang Hàn Quốc nhận thi thể con 

“Dù có khó khăn đến đâu tôi cũng quyết tâm đưa bằng được thi thể của con gái về nước. Khi mang được hài cốt con gái về rồi tôi sẽ đặt cạnh mộ mẹ nó ở Bến Tre, để phần nào vong hồn nó không cảm thấy cô đơn”, ông Minh nấc nghẹn.

Như VTC News đã thông tin, gia đình ông Minh có 3 người con, chị Ngân là con gái út. Năm 2008, vợ qua đời vì bị bệnh ung thư, ông Minh phải làm đủ thứ nghề để lo cho tương lai các con. Vì hoàn cảnh khó khăn, Ngân và anh chị phải nghỉ học giữa chừng đi phụ bán quán mì tôm, cà phê… giúp gia đình.

Năm 2012, muốn được đổi đời, Ngân nghe lời bạn bè tham gia thi tuyển lấy chồng ngoại và được người đàn ông tên K.H.C (quốc tịch Hàn Quốc) ưng ý. Vài ngày sau đám cưới được tổ chức linh đình và đến tháng 6/2012, Ngân xuất ngoại theo chồng về xứ Hàn.

Căn nhà được dựng tạm bợ, ông Minh mang giấy tờ đi cầm ở 'chợ đen' nhưng vẫn không vay được tiền

Thế nhưng chỉ được khoảng 5 tháng, chị Ngân đã bị mẹ chồng đuổi ra khỏi nhà vì không có khả năng sinh con. Vì quá nhục nhã, chị Ngân làm đơn ly dị với người chồng Hàn rồi trốn ra ngoài làm ăn bất hợp pháp cho đến khi bị sát hại. 

Thông tin từ cảnh sát khu vực miền Tây tỉnh đảo Jeju cho biết, ngày 30/11, qua giới thiệu của bạn bè, chị Ngân gặp một người đàn ông tên Kim Hee Cheol (SN 1973, quốc tịch Hàn Quốc). Sau khi đi uống rượu, hai người cùng vào một nhà nghỉ ở Jeju và Kim Hee Cheol đã siết cổ chị Ngân đến chết.

Sau khi gây án, Kim Hee Cheol đã gọi điện 119 để yêu cầu cấp cứu nhưng chị Ngân đã tắt thở trước đó. Kim Hee Cheol cũng đã tự thú và hiện cảnh sát đang tạm giữ để phục vụ điều tra làm rõ động cơ giết người. 

Bà Nguyễn Thúy Hằng, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ quận 4 đã cùng đoàn đến hỏi thăm, chia sẻ và động viên tinh thần gia đình ông Minh. Bà Hằng cho biết, hội phụ nữ vừa nắm được thông tin từ báo đài, và ngay sau đó đã cử đoàn xuống nắm tình hình. Trước mắt, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận 4 hỗ trợ gia đình 2 triệu đồng. Và tiếp tục vận động các nguồn khác để hỗ trợ gia đình trong thời gian sắp tới.

Hưng Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn