Nghệ sĩ Việt kêu gọi 30.000 chữ ký đòi công lý cho bé gái người Việt bị sát hại ở Nhật

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 01/02/2018 10:38:00 +07:00

Nhiều nghệ sĩ đang chia sẻ, kêu gọi khán giả của mình cùng nhau ký tên để giúp gia đình bé Nhật Linh lấy lại công bằng cho cô bé.

10 tháng kể từ khi vụ bé gái người Việt - Nhật Linh bị sát hại dã man ở Nhật xảy ra gây chấn động, tuy cảnh sát có đầy đủ bằng chứng kết tội nhưng hung thủ vẫn giữ im lặng và không thừa nhận tội ác của mình, vì vậy, gia đình bé Nhật Linh đang ráo riết kêu gọi thu thập 30.000 chữ ký để lấy lại công lý cho con gái. Hành động này của gia đình bé Nhật Linh được nghệ sĩ Việt ủng hộ.

Siêu mẫu Xuân Lan tức giận chia sẻ, tội phạm ấu dâm cần phải trừng trị nên rất cần sự giúp đỡ của mọi người để lấy lại công bằng cho bé Nhật Linh. "Chỉ cần mọi người in ra, rủ người thân bạn bè điền vào họ tên, địa chỉ, ký tên và gửi về địa chỉ nhà bé, hung thủ sẽ bị trừng trị. Chúng ta yêu thương và cùng chung tay bảo vệ trẻ con nhé", Xuân Lan nói.

img_3313-0047

 Nhiều nghệ sĩ Việt như Xuân Lan, Hà Anh, Đông Nhi, Khả Như, Bùi Anh Tuấn... đồng loạt kêu gọi khán giả thu thập chữ ký giúp đỡ gia đình bé Nhật Linh.

Theo Đông Nhi, nữ ca sĩ cho rằng đây là lúc cần cộng đồng người Việt lên tiếng để lấy lại công lý cho bé Nhật Linh bởi "sự im lặng sẽ che giấu đi tội ác". Tối 31/1, cô cũng chia sẻ lại thông tin, cách ký tên từ bài viết của một người bạn để có sức lan tỏa đồng thời còn dặn dò trợ lý của mình nhớ nhắc để cô chia sẻ lại một lần nữa.

Trên trang cá nhân, nữ diễn viên Khả Như chia sẻ chi tiết và đầy đủ câu chuyện cũng như cách thức ký tên cho khán giả của mình.

"Hôm nay mình cầu xin các bạn 1 việc nhỏ thôi, có thể sẽ mất của các bạn trên dưới 5 phút. Việc nhỏ này sẽ giúp đòi lại công bằng cho gia đình của em Nhật Linh, tạo án lệ cho những vụ án tương tự được xét xử công bằng và có tác dụng răn đe với những đối tượng khác", Khả Như kêu gọi khán giả đồng thời nhờ mọi người giúp cô chia sẻ thông tin này rộng rãi hơn.

Vu Cat Tuong (11)

Vũ Cát Tường kêu gọi fan thu thập chữ ký dù trước đây cô ít khi nào lên tiếng về những vấn đề thời sự.

Bản thân từ trước đến nay ít khi tham gia vào các cuộc tranh luận thời sự nhưng vì chuyện của bé Nhật Linh liên quan đến trẻ em nên Vũ Cát Tường cũng "có sự nhạy cảm gấp đôi bình thường", cô muốn lên tiếng thật mạnh mẽ để cùng gia đình của bé đòi lại công lý, đưa nghi phạm ra tòa chịu hình phạt đích đáng cho tội ác của mình.

"Những gì Tường và fan của mình làm quá nhỏ bé, chỉ là đóng góp chữ ký để mong tòa án hiểu vụ án này gây phẫn nộ trong xã hội như thế nào. Từ đó, tạo thêm áp lực để đưa ra hình phạt thích đáng cho kẻ thủ ác.

Việc xin chữ ký của cộng đồng nhằm chứng tỏ tính xã hội của vụ án là hành động chính đáng của cha mẹ cô bé. Chúng ta giúp được thì giúp, việc này không mất quá vài phút", giọng ca Come back home chia sẻ. Cô cũng kêu gọi các fan của mình cùng cô ký tên để sớm hoàn thành mục tiêu 30.000 chữ kí.

Ngoài ra, còn rất nhiều nghệ sĩ Việt khác như siêu mẫu Hà Anh, rapper Đinh Tiến Đạt, Tú Vi, Bùi Anh Tuấn, An Nguy... cũng đồng loạt kêu gọi, chia sẻ mẫu đơn để nhanh chóng thu thập được 30.000 nghìn chữ ký, đưa kẻ sát hại bé Nhật Linh ra ánh sáng.

nhatlinh-7106-1517274496

 Bố của Nhật Linh ngày ngày ra đứng ở các nhà ga để xin chữ kí từ người đi đường.

Bé Lê Thị Nhật Linh – 9 tuổi, học sinh tiểu học tại thành phố Matsudo, tỉnh Chiba bị bắt cóc, mất tích sáng 24/3/2017. Sáng 26/3, thi thể cô bé được tìm thấy ở bãi cỏ cạnh con sông ở thành phố Abiko cách nhà bé khoảng 10km. Cảnh sát cho biết, cô bé bị siết cổ, có dấu hiệu xâm hại tình dục và có nhiều khả năng cô bé bị sát hại ngay sau khi bị bắt cóc.

Sau quá trình điều tra, nghi phạm được xác định là Shibuya Yasumasa 46 tuổi - hội trưởng hội phụ huynh của ngôi trường bé Nhật Linh đang theo học. Mặc dù kết quả điều tra như giám định ADN, dấu máu trên xe đều tố cáo Shibuya nhưng hắn nhất quyết không nhận tội và sử dụng quyền im lặng, từ chối lời khai.

Chính vì vậy, để lấy lại công bằng cho con gái của mình, suốt thời gian qua ba của bé Nhật Linh ngày ngày đến các nhà ga ở Nhật Bản xin chữ ký dưới sự đồng ý của lực lượng cảnh sát địa phương, gia đình cũng thu thập chữ ký và nhờ mọi người giúp đỡ gửi về địa chỉ nhà ngoại của bé ở Hải Phòng để chuyển sang Nhật Bản nhằm đưa lên tòa án để có hướng xét xử.

Video: Mẹ bé gái người Việt bị sát hại ở Nhật: "Vỏ bọc của nghi phạm quá hoàn hảo"

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn