Nghệ sĩ Lê Bình qua đời sau thời gian chống chọi bệnh ung thư phổi

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 01/05/2019 09:22:00 +07:00

Lạc quan chống chọi với căn bệnh nan y, nghệ sĩ Lê Bình không qua khỏi và ra đi trong sự tiếc thương của gia đình, đồng nghiệp và khán giả.

Sáng 1/5, nghệ sĩ Lê Bình qua đời sau một thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư phổi. Thông tin này khiến đồng nghiệp và khán giả bàng hoàng, xót xa cho sự ra đi của một người nghệ sĩ tài hoa, luôn nhiệt huyết với nghề.

Được biết, nghệ sĩ Lê Bình qua đời vào 7h19 sáng 1/5. Những ngày qua, bệnh của cố nghệ sĩ trở nặng phải đưa vào phòng cách ly, không ăn uống được gì và chỉ có thể truyền dịch để duy trì dinh dưỡng. Cách đây vài ngày, bệnh tình ông chuyển biến xấu hơn và bác sĩ đã tạm ngưng hóa trị.

nghesilebinhquadoi

Nghệ sĩ Lê Bình qua đời trong sự tiếc thương của khán giả. 

Nghệ sĩ Lê Bình sinh năm 1953, được biết đến là một trong những nghệ sĩ gạo cội của sân khấu kịch và màn ảnh miền Nam với nhiều vai diễn phụ, luôn được đánh giá cao về khả năng diễn xuất.

Những bộ phim ông từng tham gia có thể kể đến như Đất phương Nam, Mùa len trâu, Cô gái xấu xí, Có căn nhà nằm nghe nắng mưa...

Năm 2018, ông phát hiện mình bị ung thư phổi nhưng giấu bạn bè, đồng nghiệp lẫn khán giả. Sau một thời gian điều trị, sức khỏe ông tốt hơn và được cho xuất viện. Tuy nhiên, đầu tháng 3/2019, ông nhập viện vì nửa thân dưới bị liệt.

Dù bệnh tình trở nặng nhưng những ngày cuối đời, nghệ sĩ Lê Bình vẫn rất lạc quan và kiên cường chống chọi với bệnh tật. Nằm trên giường bệnh và chịu nhiều đau đớn, nghệ sĩ Lê Bình vẫn mong có thể viết xong cuốn tự truyện của mình.

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn