Nghe lời vợ xui, đập chết mẹ già bằng 11 nhát búa

Pháp luậtThứ Năm, 28/10/2010 07:21:00 +07:00

(VTC News) – Vì mẹ hay nhắc nhớ vợ cũ của Chỉnh khiến vợ mới tức, nhiều lần xúi chồng "đập chết mẹ". Rượu vào, gã con trai đã giết mẹ để rồi lĩnh án tử hình.

(VTC News) – Vì mẹ thường nhắc đến người vợ cũ của mình với tình cảm thương xót, khiến vợ mới của Chỉnh ghen tức và nhiều lần xúi chồng “đập chết mẹ”. Một ngày sau khi nốc rượu vào, đứa con trai bất hiếu đã ra tay với mẹ đẻ mình để rồi nhận lấy án tử hình.


Chiều 27/10, TAND Hà Nội đã đưa ra xét xử bị cáo Nguyễn Bá Chỉnh (42 tuổi,  trú tại xóm Dậu 2, Di Trạch, huyện Hoài Đức, Hà Nội) về tội giết người. Nạn nhân của vụ án không ai khác chính là bà Vương Thị Thu (78 tuổi), là  mẹ đẻ của Chỉnh.

 

Vụ án đã gây xôn xao dư luận bởi tính chất nghiêm trọng và hơn thế, là một vụ án con xuống tay giết mẹ rất dã man, chỉ bởi một lý do hết sức nhỏ nhặt: thù tức vì mẹ dọa cắt phần đất nếu còn tiếp tục rượu chè bê tha.

 

Đứa con trai mất hết nhân tính trước vành móng ngựa.

Theo cáo trạng, khoảng 10h ngày 21/12/2009, Chỉnh lấy chiếc quạt điện của gia đình mang bán được 40.000 đồng để lấy tiền đi uống rượu. Đến quá trưa, Chỉnh về nhà thì bị mẹ đẻ là bà Vương Thị Thu chửi mắng.

 

Bà Thu cảnh báo nếu Chỉnh không thay tính đổi nết thì sẽ cắt bớt phần đất của gia đình mà Chỉnh đang ở để chia cho các anh em khác trong gia đình. Chỉnh không nói gì, đi vào nhà ăn cơm.

 

Khoảng 16h, Chỉnh đang ở bể nước sân nhà thì nghe  tiếng mẹ kêu "ối" vì bị vấp ngã dưới hè. Chỉnh không chạy lại đỡ mẹ mà xách chiếc búa đinh chạy đến thẳng tay nện liên tiếp 11 nhát vào vùng đầu của bà Thu khiến bà bất tỉnh. Sau đó, đứa con bất hiếu bế mẹ sang khu vực bếp nhà em trai là Nguyễn Bá Chính ở gần đó rồi bỏ mặc mẹ hôn mê bất tỉnh. Còn y quay về nhà lấy nước, chổi, lau rửa dấu vết máu ở khu vực sân, vứt chiếc búa ra sau vườn.

 

Kết quả khám nghiệm pháp y cho thấy nguyên nhân tử vong của bà Thu do đa chấn thương phần đầu làm vỡ lún xương hộp sọ, dập não. Các tổn thương vùng chẩm phải, thái dương phải, đuôi mắt phải do vật tày có cạnh tác động gây nên.

 

Tại phiên toà, đứa con bất hiếu nại ra rằng đã từng ly hôn người vợ cả sau khi đã có với nhau hai đứa con, năm 2009, Chỉnh lấy vợ mới nhưng vì bà Thu vẫn  thường nhắc và tỏ ra thương xót người vợ đầu của Chỉnh. Vì vậy vợ mới của y ghen tức, ngày đêm dày vò bị cáo.

 

Ngoài ra, do Chỉnh bị bệnh gan nên bà Thu không cho đi làm mà bắt ở nhà dưỡng bệnh khiến vợ y cay cú, thường xuyên xui Chỉnh đập chết bà Thu. Trước ngày xảy ra sự việc, vợ Chỉnh lại tiếp tục xúi: "Gần Tết rồi, anh đập chết mẹ đi, còn lấy tiền tiêu Tết".

 

Trước những lời trần tình cay đắng về người vợ mới Chỉnh, những anh chị em của bị cáo nhao lên, chỉ mặt cô em dâu chì chiết, đe doạ.

 

Đứa con “trời đánh” chỉ thừa nhận dùng búa đập vào đầu mẹ hai nhát, thấy máu chảy nhiều thì bế sang nhà em trai vứt để tránh tội vì sợ anh em biết sẽ đánh.

 

Tường trình lại tội ác tày đình của mình, gã con trai mất hết nhân tính còn nhớ ra rằng mẹ mình đã đối xử với y hết mực cưu mang, thương yêu. “Mẹ thường khuyên bảo có bệnh phải cai rượu, nghỉ ở nhà để dưỡng bệnh, lúc nào khoẻ mới nên đi làm”, đứa con tội lỗi nhớ lại.

 

Theo Chỉnh trình bày, trước khi ra tay sát hại mẹ đẻ, y đã uống gần một lít rượu nên đầu óc "mây mây" không biết mình đang làm gì. Nước mắt lã chã, đứa con bất lương khẩn khoản: "Bị cáo say rượu không tỉnh táo, xin HĐXX tha tội cho bị cáo về nhà còn thờ cúng cha mẹ và nuôi hai con nhỏ".

 

Tuy nhiên, người anh của bị cáo là Nguyễn Bá Thành lại cho rằng Chỉnh có âm mưu giết mẹ từ trước vì ngay sau khi ra tay với mẹ mình, gặp anh, Chỉnh vẫn tỉnh bơ chào hỏi, không hề có gì bất thường.

 

Người anh trai này cũng nói thêm rằng do Chỉnh bị bệnh gan, sức khỏe yếu nên trong số các anh em, Chỉnh được mẹ thương yêu, giúp đỡ nhiều nhất. “Chỉnh lấy vợ lớn, sinh con, rồi lấy vợ bé, vẫn được mẹ tôi cưu mang cho gạo ăn hàng tháng, đi chợ mua cho thức ăn hàng ngày. Các anh chị đi làm, riêng Chỉnh vẫn ở nhà ăn chơi, công việc không bao giờ đến tay. Nhiều lần các con muốn đón bà Thu về ở cùng nhưng bà chỉ muốn ở gần Chỉnh để bảo ban, làm chỗ dựa cho Chỉnh. Bà cũng thường khuyên nhủ các anh em khác trong gia đình tạo điều kiện giúp đỡ Chỉnh”, người anh đau đớn kể lại.

 

Dù rất đau lòng vì mất mẹ, những người anh em trong gia đình Chỉnh không muốn mất nốt đứa em dù là đứa em bất hiếu trăm nghìn lần, họ đề nghị Hội đồng xét xử xử Chỉnh ở mức án chung thân.

 

Tuy nhiên, sau khi xem xét, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Chỉnh án tử hình về tội giết người.

 

Ngọc Linh

 

Bình luận
vtcnews.vn