Nghệ An khai trương Điểm kết nối cung – cầu công nghệ vùng Bắc Trung bộ

Sản phẩmThứ Sáu, 30/06/2017 17:34:00 +07:00

Vừa qua, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ Khoa học & Công nghệ tỉnh Nghê An, Sở KH&CN phối hợp với Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ, Bộ KH&CN tổ chức khai trương Điểm kết nối cung cầu công nghệ vùng Bắc Trung bộ tại Nghệ An.

anh1

Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh thăm quan Điểm kết nối cung cầu công nghệ vùng Bắc Trung bộ 

Điểm kết nối cung cầu công nghệ vùng Bắc Trung bộ được xây dựng và phát triển nhằm kết nối, tổ chức các hoạt động: trình diễn các mô hình công nghệ; tư vấn về công nghệ, cải tiến kỹ thuật, sở hữu trí tuệ; giới thiệu công nghệ mới với sự tham gia của các chuyên gia trong và ngoài nước.

Đây cũng là nơi trưng bày các sản phẩm mang thương hiệu xứ Nghệ đã được bảo hộ sở hữu trí tuệ, sản phẩm từ các kết quả nghiên cứu, các sản phẩm của doanh nghiệp Nghệ An và vùng Bắc Trung bộ; đồng thời xây dựng, cập nhật dữ liệu công nghệ, cung cấp thông tin công nghệ cho doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong vùng.

Qua đó, Điểm kết nối cung cầu công nghệ vùng Bắc Trung bộ hướng tới tư vấn về hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, tư vấn pháp lý và hỗ trợ về khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo.

Được biết, hiện Điểm kết nối cung cầu công nghệ tại Nghệ An đã trang bị các phương tiện làm việc phục vụ tư vấn được kết nối với hệ thống Internet tốc độ cao để thực hiện tư vấn trực tuyến; trang bị hệ thống phần mềm cơ sở dữ liệu công nghệ với hơn 1700 công nghệ thuộc 18 lĩnh vực; kết nối đội ngũ chuyên gia tư vấn với khoảng 400 chuyên gia trong và ngoài nước và 50 sản phẩm khoa học công nghệ.

Lệ Chi
Bình luận
vtcnews.vn