Ngày Quốc tế Phụ nữ 2017: Những phụ nữ nhặt phế liệu bất ngờ được tặng hoa hồng trong đêm

Thời sựThứ Tư, 08/03/2017 14:17:00 +07:00

Những người phụ nữ thu lượm phế liệu trên các tuyến phố Hà Nội giữa đêm khuya không giấu được niềm vui, sự xúc động khi nhận được những bông hoa hồng từ các thành viên của nhóm Từ Thiện Thật nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 2017.

Khuya 7/3, trên các tuyến phố Đường Thành, Cửa Đông, Cát Linh, Hoàng Cầu… (Hà Nội), mặc cho cơn mưa phùn rơi không ngớt và cái rét dưới 20ºC, những người phụ nữ thu lượm phế liệu vẫn miệt mài làm công việc của mình. Họ là những phụ nữ đến từ các tỉnh khác nhau, vì hoàn cảnh khó khăn buộc phải xa gia đình, xa chồng con lên Hà Nội kiếm kế sinh nhai.

Hiểu được hoàn cảnh của những người phụ nữ này, nhóm Từ Thiện Thật đã dành 100 suất quà gồm hoa hồng, cháo gói và bột canh dành tặng họ nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 2017.

Phu nu thu gom phe lieu x

Nhóm Từ Thiện Thật tặng hoa cho những phụ nữ nhặt phế liệu nhân ngày 8/3. 

Phu nu thu gom phe lieu x

Những bông hoa hồng được gửi tới những phụ nữ thu gom phế liệu nhân ngày 8/3.

Trả lời PV VTC News, anh Nguyễn Thành Trung - Trưởng nhóm Từ Thiện Thật chia sẻ: "Ai cũng xứng đáng được nhận quà, đặc biệt là quà trong Ngày Quốc tế Phụ nữ 2017. Chúng tôi mong những người phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn tình cảm thêm ấm lòng trong đêm giá rét và cảm thấy hạnh phúc hơn trong ngày 8/3".

Chị Hằng (60 tuổi, đến từ Đắk Lắk) do mải miết công việc nên không để ý Ngày Quốc tế Phụ nữ 2017 đã đến gần. Người phụ nữ đã bước sang tuổi lục tuần rất xúc động khi được nhận hoa và quà từ nhóm Từ Thiện Thật.

Tâm trạng của chị Hằng cũng giống như những chị em phụ nữ khác: “Tôi chưa một lần được tặng hoa, nên hôm nay nhận hoa, tôi cảm thấy rất vui vẻ, phấn khởi".

Phu nu thu gom phe lieu x

 

Phu nu thu gom phe lieu x

Phụ nữ thu gom phế liệu xúc động và trân trọng món quà tinh thần được gửi tặng trong ngày 8/3.

<<< Đọc thêm: Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3: Những bài thơ hay tặng mẹ

Video: Những phụ nữ nhặt phế liệu ở Hà Nội bất ngờ được tặng hoa hồng ngày 8/3

Nguyễn Hoài
Bình luận
vtcnews.vn