Ngày mai, khởi chiếu Nhật thực tại VN

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 08/07/2010 06:33:00 +07:00

(VTC News) - Nhiều phân cảnh hành động với những cuộc chiến quyết liệt, Bella quyết định trở thành ma cà rồng và chuyện tình tay ba của cô được giải quyết.

(VTC News) - Có nhiều phân cảnh hành động với những cuộc chiến quyết liệt; Bella quyết định trở thành ma cà rồng và chuyện tình tay ba của cô được giải quyết dứt điểm. Đó là những điểm cuốn hút nổi bật trong Nhật Thực, công chiếu tại các rạp Việt Nam từ 9/7.

Các nhà làm phim cũng như tác giả bộ sách về ma cà rồng thời hiện đại này khẳng định: Phần ba sẽ là phần hay nhất với nhiều phân cảnh hành động nhất. Đồng thời mối tình tay ba giữa cô nữ sinh xinh đẹp Bella Swan cùng chàng ma cà rồng Edward Cullen và anh bạn thân Người sói Jacob Black sẽ tiến tới thời điểm diễn ra sự thay đổi mang tính quyết định. Đó là khi Bella bị rơi vào tình thế nguy hiểm khi thành phố Seattle bị đe dọa bởi một loạt những vụ chết chóc bí hiểm và một nữ ma cà rồng tàn ác với âm mưu báo thù và Bella biết rằng, sự lựa chọn của cô sẽ làm bùng lên cuộc chiến ngàn đời giữa ma cà rồng và người sói.

Cuộc tình tay ba của Bella sẽ được giải quyết trong Nhật thực.

Wyck Godfrey, một trong các nhà sản xuất của cả ba phần phim nói: "Nhật Thực không những có nhiều cảnh hành động nhất mà nó còn có gây ấn tượng mạnh. Đỉnh điểm là trận chiến sống còn giữa người sói, ma cà rồng và những ma cà rồng mới sinh, gồm những cá thể mới trở thành ma cà rồng với sức mạnh và tính hoang dã, sự nguyn hiểm cộng với nỗi khát máu không kìm nén được".

Ông cũng cho biết: Để thực hiện được những cảnh hành động thực sự lôi cuốn và sống động, đoàn làm phim phải chia thành nhóm lớn quay phim chính và một nhóm hỗ trợ để thực hiện ba phân cảnh hành động chính: cảnh săn đuổi qua khe núi phần đầu phim giữa nhà Cullen, bầy sói và Victoria; cảnh rèn tập khi Jasper huấn luyện những thành viên còn lại của gia đình và bầy sói; cuối cùng là trận quyết chiến song song giữa nhà Cullen/binh đoàn người sói với những ma cà rồng Mới Sinh trong khoảng rừng trống, và Victoria/Riley với Edward/Bella/Seth trên đỉnh núi tuyết.

Đội chỉ đạo chiến đấu, đóng thế, hiệu ứng cũng làm việc hết công suất để những cảnh phim thật thuyết phục trên màn ảnh. Chưa kể đến khó khăn khi những diễn viên phải diễn xuất cùng những con sói tưởng tượng, và hầu hết các cảnh hành động đều được quay ngoài trời trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Tất cả những diễn viên tham gia vào các phân cảnh hành động lớn đều phải trải qua nhiều tuần huấn luyện thể chất chiến đấu đặc biệt. Đội đóng thế cũng làm việc không mệt mỏi để tạo nên những cảnh quay sống động.

Trong Nhật Thực, Bella phải quyêt định xem cô có trở thành ma cà rồng hay không. 

Nhà sản xuất Wyck Godfrey nói: "Một trong những thử thách lớn nhất của bộ phim là làm sao nắm bắt được tốc độ của ma cà rồng. Chúng tôi thực sự muốn làm sao thể hiện được cảnh những con ma cà rồng vượt qua cánh rừng với tốc độ phi thường như Spephenie Meyer miêu tả trong tiểu thuyết.

Chúng tôi phải vắt óc nghĩ xem về mặt vật lý học, làm sao có thể mô tả một sinh vật có chân nhưng lại di chuyển rất nhanh đến mức bạn không nhìn thấy chúng. Chúng tôi nghĩ tới việc cho một người chạy với vận tốc 40 dặm/giờ. Tôi muốn nhấn mạnh đó là những cá thể con người siêu việt chứ không phải những thế lực siêu nhiên. Ý tưởng toàn bộ câu chuyện hoàn toàn là sản phẩm của trí tưởng tượng là điều tôi tuyệt đối muốn tránh. Giữ máy quay ở tầm mắt con người bởi tôi muốn bộ phim nằm trong một không gian thuyết phục".

Còn tác giả Stephenie Meyer cho hay: "Nhật thực là câu chuyện về Bella và quyết định trở thành ma cà rồng của cô. Vào thời điểm cô bắt đầu cân nhắc được cái giá mình phải trả. Phải cân nhắc giữa đúng và sai, được và mất của quyết định trở thành người tình vĩnh cửu của Edward".

Bên cạnh đó, trong phần ba này, một điểm thú vị nữa là sẽ có một liên minh đặc biệt ra đời. Giữa lúc cô bé Bella xinh đẹp phải đưa ra quyết định để dứt điểm mối tình tay ba của mình và những ghen tuông, hờn giận trong tình yêu của cậu ma cà rồng quý tử Edward và chàng người sói đẹp trai Jacob thì họ phải chứng kiến việc "hai gia đình" của mình, nhà Cullen và binh đoàn người sói, buộc phải liên minh với nhau để chống lại mối nguy hại chung, không những đe dọa sinh mệnh Bella mà còn ảnh hưởng tới cả sự sống còn của người sói và các loài ma cà rồng.

Nếu ở phần trước, sự xuất hiện của dòng ma cà rồng quý tộc, quyền lực Volturi khiến cho Trăng Non trở nên hấp dẫn thì ở phần ba này, những tên ma cà rồng Mới sinh sẽ làm cho Nhật Thực thêm phần hấp dẫn và đó chính là nhân tố tạo nên những cuộc chiến ấn tượng.

Bên cạnh toàn bộ dàn diễn viên của hai phần đầu, như: Kristen Stewart (trong vai Bella Swan), Robert Pattinson (trong vai Edward Cullen), Taylor Lautner (trong vai Jacob Black) thì Nhật thực còn có thêm những “thành viên mới”.

Đầu tiên phải nói tới tên cầm đầu nhóm ma cà rồng Mới Sinh: Riley (do Xavier Samuel thủ vai) là người có bản chất tốt khi chưa trở thành ma cà rồng. Trở thành một ma cà rồng Mới Sinh, hắn buộc phải đứng ở vị trí dẫn đầu. Là chiến binh chủ đạo, nhưng thực ra bên trong lại vô cùng yếu đuối. Bởi quá lụy tình mà không kịp nhận ra thân phận mình chỉ là con tốt.

Đạo diễn David Slade nói, "Riley là nhân vật không được dành nhiều giấy mực trong tiểu thuyết. Nhưng dưới góc nhìn điện ảnh, lại là nhân vật cần được phát triển hơn thế. Hắn thuộc mẫu nhân vật thú vị. Đáng sợ nhưng thực ra nhầm đường lạc lối".

Không như nhiều diễn viên và thành viên đoàn làm phim khác, Samuel chỉ biết đến Twilight sau khi được phân vai Riley. "Ban đầu tôi không biết nhiều về Twilight lắm, nhưng bạn bè xung quanh tôi thì điên cuồng vì nó. Một trong số họ đã ngất khi biết tôi được phân vai Riley. Bởi vậy tôi quyết định ra hiệu sách, mua đủ bộ và ngấu nghiến đọc. Thực sự là những cuốn sách gây nghiện. Nhờ thế, giờ tôi đã được trang bị đầy đủ để có thể hòa mình vào thế giới của Twilight".

Nhân vật mới thứ hai là Bree (do Jodelle Ferland thủ vai) là thành viên của quân đoàn Mới Sinh, một trong những nhân vật yêu thích của tác giả Meyer. Mặc dù thuộc phe người xấu, cô bé không hề muốn làm một con quái vật; nhưng vẫn buộc phải thực hiện những mệnh lệnh dành cho mình để được an toàn. "Bạn phải hiểu cảm giác tổn thương sâu sắc của một bé gái buổi sáng thức dậy thấy mình trong một cuộc sống khác, bối rối và nghi ngại, nhưng không biết làm gì ngoài việc làm theo những gì được bảo," - Tác giả kịch bản Stephenie Meyer thở dài nói.

Nhật thực được thực hiện nhiều cảnh quay trong rừng, tại những địa điểm hẻo lánh, ít người lai vãng. Tuy vậy trong suốt quá trình quay phim, đoàn phim vẫn bị bao vây bởi thanh thiếu niên đến từ mọi miền nước Mỹ và trên thế giới. Nơi ở của diễn viên luôn chật ních các fan hâm mộ.

Thục Nhi
 

Bình luận
vtcnews.vn