Ngày đầu giảm giá vé, BOT Sóc Trăng vẫn phải xả trạm liên tục

Thời sựThứ Sáu, 12/01/2018 16:30:00 +07:00

Dù chủ đầu tư thực hiện giảm giá vé theo công văn hoả tốc của Bộ GTVT nhưng tình hình tại BOT Sóc Trăng vẫn không hề "hạ nhiệt", các tài xế vẫn không chấp nhận khung giá mới mà yêu cầu trạm phải đặt về đúng vị trí.

Ngày 12/1, trạm BOT Sóc Trăng (xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) chính thức miễn, giảm vé cho các xe ở khu vực xung quanh trạm.

Tuy nhiên, việc áp dụng khung giá mới dường như không mấy khả thi khi các tài xế vẫn tiếp tục phản đối dẫn đến tình trạng ùn tắc tái diễn.

Cụ thể, khoảng 7h cùng ngày, trong lúc trạm đang thu phí trở lại theo khung giá mới, một số tài xế tiếp tục lái xe qua trạm và cố thủ không chịu trả phí, kèm theo đó là câu hỏi quen thuộc: "Mua vé này là vé gì, phí gì hả chị? Tôi đã đóng phí đường bộ từ lâu rồi mà".

26695322_2016703905209772_10309736_o

Trạm BOT Sóc Trăng hỗn loạn do tài xế đồng loạt phản đối.

Trước những câu hỏi khó của tài xế, các nhân viên đồng loạt đóng cửa cabin không trả lời. Đồng thời, tất cả barie bị đóng xuống khiến các tài xế không thể cho xe qua trạm.

Trước tình hình này, tình trạng kẹt xe bắt đầu tăng lên. Đến khoảng 7h45, khi xe cộ ùn ứ kéo dài khoảng 500m thì nhân viên mới xả cửa cho xe qua lại tự do.

Khoảng 30 phút sau, khi tình hình tại trạm ổn định trở lại, nhân viên trạm tiếp tục bán vé thu phí. Tuy nhiên, khi trạm mới thu phí được vài xe thì lại bị các tài xế lái xe chờ sẵn gần khu vực trạm tiến tới phản đối. Trạm buộc phải xả cửa lần thứ 2.

Trước đó, ngày 11/1, Bộ GTVT có công văn hỏa tốc gửi UBND tỉnh Sóc Trăng, Tổng cục Đường bộ và chủ đầu tư về việc chính thức đồng ý phương án giảm giá vé qua trạm BOT Sóc Trăng (xã An Hiệp, huyện Châu Thành).

26852974_2018084135071749_1913215006_o

Ngày đầu giảm giá vé, BOT Sóc Trăng vẫn phải xả trạm liên tục do tài xế phản đối.

Theo đó, Bộ GTVT đồng ý miễn 100% đối với các loại xe buýt và các ô tô có địa chỉ tại xã An Hiệp, Thuận Hòa và thị trấn Châu Thành (huyện Châu Thành); giảm 50% đối với các loại phương tiện không sử dụng để kinh doanh; các loại phương tiện khác giảm 20%.

Điều kiện được giảm giá vé đối với xe buýt là phải có giấy xác nhận của sở GTVT tỉnh về nội dung đăng kí kinh doanh vận tải công cộng; đối với các phương tiện khác phải có giấy xác nhận của UBND huyện Châu Thành về nội dung đăng ký hộ khẩu thường trú.

Đối với các phương tiện không đăng ký kinh doanh vận tải phải có giấy xác nhận của UBND huyện Châu Thành về nội dung đăng ký hộ khẩu thường trú và giấy xác nhận của Sở GTVT về nội dung không kinh doanh vận tải. Các phương tiện không nằm trong địa bàn giảm giá vé vẫn áp dụng mức giá cũ.

Bộ GTVT đề nghị Tổng cục Đường bộ phối hợp cùng địa phương kiểm tra, rà soát danh sách các đối tượng, phạm vi, tỷ lệ giảm giá đúng theo quy định.

Trước thông tin này, một tài xế tham gia phản đối trạm BOT Sóc Trăng cho biết: "Thật lòng chúng tôi vẫn mong trạm thu phí về lại đường tránh, nhưng nếu giảm vé mà thỏa đáng cho tài xế thì vẫn tạm chấp nhận được. Còn nếu giảm giá vé chỉ có vài chục % rồi lại tăng thời gian thu thì chúng tôi vẫn sẽ phản đối đến cùng".

Trạm BOT Sóc Trăng dùng để hoàn vốn cho dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn từ Km 2118 + 600 Quốc lộ 1 thuộc địa phận xã Thuận Hòa, (huyện Châu Thành) đến Km2127 + 320 Quốc lộ 1 thuộc xã Đại Tâm (huyện Mỹ Xuyên) và xây dựng tuyến tránh thành phố Sóc Trăng.

Dự án có tổng chiều dài khoảng 16 km với vốn đầu tư 1.419 tỷ đồng. Đơn vị đầu tư là liên danh Công ty Cổ phần Đạt Phương và Công ty TNHH BOT Quốc lộ 1 Sóc Trăng. 

Chủ đầu tư được Bộ Giao thông vận tải giao nhiệm vụ tổ chức thu phí sử dụng đường bộ trạm thu phí tại Km2123 + 250 Quốc lộ 1. Mức phí tại trạm thu phí này dao động từ 25 – 140 nghìn đồng/lượt, bắt đầu từ 1/6/2017 với thời gian thu phí 18 năm 9 tháng.

Video: Tài xế dừng xe phản đối, Trạm trưởng BOT Sóc Trăng lần đầu lên tiếng

Thy Huệ - Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn