Ngắm các TS mặc quần ngố, váy, áo tứ thân đi thi ĐH

Giáo dụcChủ Nhật, 10/07/2011 07:31:00 +07:00

(VTC News)- Không chỉ có bút, thước thông thường, các thí sinh dự thi các môn năng khiếu còn được chuẩn bị rất nhiều vật dụng để mang vào phòng thi.

(VTC News)- Không chỉ có bút, thước thông thường, các thí sinh dự thi các môn năng khiếu còn được chuẩn bị rất nhiều vật dụng để mang vào phòng thi.

Sáng nay 10/7, các thí sinh dự thi vào ĐH Mỹ thuật Công nghiệp HN tiếp tục dự thi môn hình họa trong thời gian 240 phút sau khi đã hoàn thành xong bài thi bố cục màu vào chiều qua.

Ngay từ 6h sáng, các thí sinh đầu dự thi tại hội đồng THCS Nguyễn Trãi, Ba Đình (điểm thi của ĐH Mỹ thuật Công nghiệp) đã đến trường thi từ rất sớm.

Khác với không khí trang nghiêm của phòng thi, TS dự thi ơ đây ăn mặc phóng khoáng đến lạ. Người thì mặc quần đùi, người mặc quần sooc, người lại mặc váy hay có khi lại quần ngố để tạo ra sự thoải mái tâm lý cho các thí sinh khi làm bài. Một phụ huynh cười tươi chia sẻ: “Chúng nó được đào tạo sau này để trở thành nghệ sĩ mà. Ăn mặc không thoải mái sao có thể sáng tạo nghệ thuật được”.

Hai tay lỉnh kỉnh đồ nghề, các thí sinh phải nhờ tới sự giúp đỡ của gia đình và các bạn sinh viên tình nguyện mới có thể mang được hết đồ vào phòng thi. Hôm nay, các thí sinh dự thi môn hình họa vì vậy mỗi người đều phải chuẩn bị cho mình giá vẽ, bảng rộng 60x90cm, thước đo, bút chì…

Ông Nguyễn Văn Đỉnh, Chủ tịch HĐTS trường ĐH Mỹ thuật Công nghiệp HN cũng cho biết: “Do đặc thù là khối ngành năng khiếu nên các em có thể mang rất nhiều các vật dụng để phục vụ kỳ thi như bảng vẽ, giá vẽ, thước, bút, hộp màu, màu vẽ…”

Để giúp đỡ các thí sinh, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên ĐH Mỹ thuật Công nghiệp HN đã tổ chức hỗ trợ các thí sinh thuê bảng giá với giá 45 nghìn cho 1 chiếc bảng vẽ, 1 chiếc giá vẽ.
 

Đó là những điều làm nên sự khác biệt của các thí sinh dự thi khối H so với các thí sinh dự thi các khối không có môn năng khiếu.
Nhiều thí sinh với đồ đạc lỉnh kỉnh cũng đã có mặt từ sáng sớm 
 
Đối với nhiều thí sinh nữ, việc phải vác những dụng cụ nặng đi lên những bậc cầu thang là cả một sự cố gắng lớn
Nhiều thí sinh cũng phải nhiều lần hạ dụng cụ xuống nghỉ ngơi chốc lát lại lấy sức bước tiếp vào phòng thi
Phần lớn các thí sinh đều được người nhà đưa tới tận cổng trường thi do đồ đạc khá lỉnh kỉnh
Nhiều bạn còn mang cả ghế nhựa vào phòng thi 


Nữ sinh dự thi vào ĐH MTCN thoải mái diện quần ngố, dép cao gót đi thi
 

Trong khi đó, nhiều thí sinh nam lại chọn trang phục là quần đùi cho thoải mái
 
Dự thi vào các khối năng khiếu thường có nhiều nữ sinh xinh đẹp
 
Hay là những chàng trai phong cách 

 

Trong khi đó, tại trường ĐH Sư phạm Hà Nội, những thí sinh thi khối M lại xúng xính váy áo để thi môn năng khiếu. Từ chiếc áo tứ thân đến áo dân tộc, áo dài... các nữ sinh bỗng trở nên dịu dàng, xinh đẹp, xóa tan cảm giác thi cử ngột ngạt ở đây.

Nhiều thí sinh mặc trang phục dân tộc, để thể hiện phần thi năng khiếu là hát và kể chuyện. 
Thí sinh này dân tộc Kinh nhưng rất thích mặc trang phục dân tộc thiểu số, để thể hiện sinh động bài hát của mình. 

Thí sinh này lại mặc áo tứ thân, để biểu diễn bài hát dân gian Bắc Bộ. 

Thí sinh mặc áo dài đã hoàn thành phần thi năng khiếu. 

Phạm Thịnh - Hoàng Tuân


Bình luận
vtcnews.vn