"Ngài râu kẽm" giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm

Thể thaoThứ Sáu, 07/01/2011 07:21:00 +07:00

(VTC News) - Hiệp hội thống kê và lịch sử bóng đá thế giới (IFFHS) vừa bầu chọn Vicente del Bosque là HLV xuất sắc nhất năm 2010 trên phương diện ĐTQG.

(VTC News) - Hiệp hội thống kê và lịch sử bóng đá thế giới (IFFHS) vừa bầu chọn Vicente del Bosque là huấn luyện viên xuất sắc nhất năm 2010 trên phương diện đội tuyển quốc gia.

Nếu Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) gộp danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm của HLV câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia vào làm một, thì IFFHS lại tách ra làm đôi. Thế nên, cách đây ba ngày, với 304 điểm, Jose Mourinho đã vượt qua nhiều tên tuổi lớn trong làng bóng đá thế giới nhưng Josep Guardiola hay Alex Ferguson để trở thành huấn luyện viên xuất sắc nhất năm 2010 trên phương diện CLB.

Del Bosque, HLV trưởng ĐTQG xuất sắc nhất năm 2010.

Còn ngày hôm qua, với 113 điểm, Vicente del Bosque đã bảo vệ thành công ngôi vị huấn luyện viên xuất sắc nhất năm trên phương diện đội tuyển quốc gia mà ông đã giành được hồi năm 2009.

Thành quả này hoàn toàn xứng đáng với những gì mà “ngài râu kẽm” đã làm được trong năm 2010. Bởi dưới sự dẫn dắt của ông, Tây Ban Nha đã lần đầu tiên trong lịch sử bước lên ngôi vô địch của World Cup. Thêm vào đó, ở các trận đấu tại vòng loại Euro 2012, La Roja tiếp tục thi đấu tốt, qua đó giữ vững danh hiệu đội bóng xuất sắc nhất năm 2010.

Trong khi đó, với thành tích giúp đội tuyển Đức giành vị trí thứ ba ở World Cup 2010, HLV Joachim Loew xếp ở vị trí thứ hai. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Bert van Marwijk và Oscar Tabarez.

Nhìn tổng thể, trong danh sách 17 vị HLV trưởng đội tuyển quốc gia xuất sắc năm 2010 của IFFHS thì có tới 15 người đến từ các quốc gia khác nhau. Chỉ Đức và Argentina góp mặt 2 đại diện. Cũng trong danh sách này, có 11 vị HLV dẫn dắt đội bóng nước họ. Sáu người còn lại được gán mác “thầy ngoại” cho các đội tuyển quốc gia khác.


Tam Nông

Bình luận
vtcnews.vn