Nga thử nghiệm thành công tên lửa đánh chặn mới

Thế giớiThứ Năm, 30/08/2018 15:53:00 +07:00

Quân đội Nga thử nghiệm thành công tên lửa đánh chặn mới cho hệ thống phòng thủ tên lửa tại bãi thử Sary-Shagan ở Kazakhstan.

Quân đội Nga đã thử nghiệm thành công loại tên lửa đánh chặn mới cho hệ thống phòng thủ tên lửa của Nga, ngày 30/8 TASS dẫn thông báo của cơ quan báo chí Bộ Quốc phòng Nga cho biết. 

ten-lua-nga-1

 Nga thử nghiệm thành công tên lửa đánh chặn mới. (Ảnh minh họa: Tass)

“Tại bãi thử Sary-Shagan (Cộng hòa Kazakhstan), một đơn vị phòng không và phòng thủ tên lửa của Lực lượng không gian vũ trụ Nga đã thực hiện thành công thêm một thử nghiệm phóng tên lửa đánh chặn cho hệ thống phòng thủ tên lửa của Nga” – Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

“Sau một loạt thử nghiệm, các thông số kỹ thuật của tên lửa đánh chặn được xác nhận tương ứng với thông số đã thiết kế, tên lửa thực hiện thành công nhiệm vụ của mình và tiếp cận được mục tiêu mô phỏng với độ chính xác chỉ định” – Phó Tư lệnh Andrey Prikhodko nói trong một tuyên bố.

Bộ Quốc phòng Nga trước đó cho biết đã thử nghiệm thành công thiết bị chống tên lửa mới vào tháng 2, 4 và 7 năm nay. Ông Prikhodko nói khả năng vận hành, bao gồm tầm hoạt động, độ chính xác và tuổi đời của tên lửa thế hệ mới vượt qua đáng kể những vũ khí hiện đại. Tất cả các thành phần của tên lửa đánh chặn mới được sản xuất ở Nga, và loại tên lửa này hứa hẹn sẽ được sản xuất hàng loạt trong tương lai gần.

Video: Loại vũ khí có thể xuyên thủng mọi hệ thống phòng thủ của Nga

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn