Nga phản pháo cáo buộc 'dụ dỗ' Anh rời EU

Thế giớiThứ Hai, 27/06/2016 15:11:00 +07:00

Tổng thống Nga, Vladimir Putin mới đây đã thể hiện những phản ứng của mình với cáo buộc từ nhà lãnh đạo Vương Quốc Anh, ông Cameron về vấn đề Anh rời EU.

Hồi tuần trước, tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới, Thủ tướng Anh - David Cameron có phát biểu cáo buộc nước Nga - đứng đầu là ông Vladimir Putin “sẽ cảm thấy hạnh phúc” nếu như Anh rời EU.

Ông Cameron khẳng định trong khi các bạn bè đồng minh khác của Vương quốc Anh đều lên tiếng phản đối, chỉ có Nga là ủng hộ Brexit.

putin

Ông Putin bị cáo buộc là người ủng hộ việc rời EU của Vương quốc Anh

“Nước nào sẽ hưởng lợi từ việc Anh rời EU? Chắc hẳn ông Putin sẽ vui vì vấn đề này”, Thủ tướng Anh phát biểu.

Tất nhiên là để đáp lại những lời cáo buộc này, Tổng thống Nga cũng thẳng thắn và kiên quyết không kém.

“Những lời phát biểu của ông Cameron rõ ràng là không có cơ sở và Nga không có lý do gì để làm việc này”, ông Putin nói.

“Tôi tin rằng đây chỉ là một hành động để nhằm xoa dịu dư luận tại Vương quốc Anh mà thôi. Đây chính là biểu hiện của văn hóa chính trị ở mức độ thấp”, Tổng thống Nga nhận định.

Ông Putin cũng khẳng định các vấn đề khiến cho Anh rời EU xuất phát từ việc nước này lo ngại về vấn đề an ninh cũng như làn sóng nhập cư, không hề liên quan đến Nga.

“Tại sao Nga phải tác động tới chính trị của Anh Quốc? Nếu ông Cameron tổ chức trưng cầu dân ý thì họ phải chấp nhận kết quả của nó và vấn đề này, không hề liên quan đến nước chúng tôi”, người đứng đầu điện Kremlin nhấn mạnh.

Khánh Huy (theo Independent)(Nguồn: The Independent)
Bình luận
vtcnews.vn