Nga: Không có tên lửa BUK hay vũ khí gì bay qua biên giới

Thế giớiThứ Bảy, 19/07/2014 07:48:00 +07:00

(VTC News) - Matxcơva tuyên bố không có hệ thống vũ khí nào vượt qua biên giới nước này bay vào Ukraine, hãng tin RT của Nga đưa tin.

(VTC News) - Matxcơva tuyên bố không có hệ thống vũ khí nào vượt qua biên giới nước này bay vào Ukraine, hãng tin RT của Nga đưa tin.

Thông tin được Bộ Quốc phòng Nga công bố trong lúc tin tức về cuộc điều tra vụ MH17 vẫn chưa được làm sáng tỏ.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga nói với báo chí tại Matxcơva: "Quá trình bay vượt biên giới như vậy không thể là một bí mật".

Hệ thống tên lửa Buk-2M của Nga 

Hãng tin RT cho rằng dù không đưa ra được bằng chứng xác đáng nhưng Kiev vẫn đang tìm cách đổ lỗi cho Nga bắn hạ chiếc máy bay mang số hiệu MH17 của Malaysia tại khu vực Donetsk, ngày 17/7.

Vietnamplus đưa tin, phát biểu trên kênh truyền hình Russia-24 ngày 18/7, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc cần tuyên bố ngay lập tức bắt đầu cuộc điều tra mở và không thiên vị về vụ rơi máy bay khủng khiếp ở Ukraine.

Hệ thống tên lửa nào đã bắn MH17


Ngoại trưởng Lavrov nói: "Chúng tôi ủng hộ tuyên bố thống nhất của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, theo đó bày tỏ chia buồn sâu sắc nhất đối với tất cả những người đã mất thân nhân, Chính phủ Malaysia.

Tôi tin tưởng điều này sẽ được thực hiện. Có lẽ Hội đồng Bảo an có trách nhiệm tuyên bố ngay lập tức bắt đầu cuộc điều tra mở, độc lập, không thiên vị và tự do. Chúng tôi cũng ủng hộ quyết định như vậy trong khuôn khổ OSCE".

Ông Lavrov cũng cho biết Nga sẽ không lấy hộp đen của chiếc Boeing 777 bị rơi, cho rằng việc phân tích hộp đen máy bay là công việc của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO).

Tùng Đinh
Bình luận
vtcnews.vn