Nga bình luận gì trước thông tin ông Putin có thể chuẩn bị gặp ông Kim Jong-un?

Thế giớiThứ Tư, 04/04/2018 08:08:00 +07:00

Trước thông tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể gặp nhau, trợ lý của Tổng thống Nga, Yuri Ushakov làm rõ vấn đề này với báo giới.

Ngày 30/3, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga cho biết có khả năng Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên  Ri Yong-ho có chuyến công du tới Nga trong thời gian tới, tuy nhiên thông tin này bị hiểu nhầm thành chuyến thăm của ông Ri Yong-ho chuẩn bị cho cuộc gặp trực triếp của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Nga Vladimir Putin trong thời gian sắp tới.

Trong buổi họp báo trước chuyến công du Thổ Nhĩ Kỳ của Tổng thống Nga Vladimir Putin, trợ lý tổng thống Yuri Ushakov khẳng định chưa hề có kế hoạch gặp gỡ giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un: “Đây là hoạt động chưa có trong chương trình nghị sự”.

Cơ quan Thông tấn Trung ương KCNA cũng chưa đưa ra bình luận nào liên quan thông tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có cuộc gặp gỡ trực tiếp.

putin-kim-jong-un

 Matxcơva tuyên bố chưa có kế hoạch cho cuộc gặp gỡ giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Ảnh: RIA Novosti, KCNA)

Mặc dù giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chưa hề có bất cứ cuộc gặp trực tiếp nào song 2 nhà lãnh đạo này đều từng đưa ra những nhận xét tích cực về nhau.

Tổng thống Putin nhận định rằng ông Kim Jong-un là người “khôn khéo và chín chắn” khi nỗ lực tìm kiếm giải pháp giảm thiểu và xóa bỏ căng thẳng giữa 2 miền Triều Tiên.

Ngày 20/3, Cơ quan Thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA đăng tải lời chúc mừng của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gửi tới Tổng thống Nga Vladimir Putin nhân dịp ông Putin tái đắc cử tổng thống. Trong lời chúc mừng này, ông Kim Jong-un khẳng định nhân dân Nga tin tưởng và ủng hộ Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn