Nga bị cấm tham dự Olympic mùa đông 2018

Thế giớiThứ Tư, 06/12/2017 08:22:00 +07:00

Ủy ban Olympic Quốc tế - IOC ngày 5/12 ra quyết định đình chỉ Ủy ban Olympic Nga sau cuộc điều tra liên quan đến cáo buộc can thiệp doping một cách có hệ thống.

Theo IOC, một ủy ban đặc biệt sẽ chọn ra những vận động viên Nga trong sạch để thi đấu tại Olympic mùa đông tại Pyeongchang, Hàn Quốc với những quy định kiểm tra nghiêm ngặt. Những vận động viên đủ tiêu chuẩn này sẽ thi đấu với đồng phục trung lập và sử dụng cờ Olympic, bài bát của Olympic trong mỗi nghi lễ.

Chủ tịch IOC Thomas Bach cho biết: “Vì cũng là một vận động viên, tôi cảm thấy rất tiếc cho những vận động viên trong sạch đang bị ảnh hưởng bởi cáo buộc can thiệp doping này. Chúng tôi sẽ làm việc với Ủy ban vận động viên IOC để tạo cơ hội bù đắp những gì họ bỏ lỡ tại vạch đích hoặc đấu trường".

ioc-1

Ủy ban Olympic Quốc tế ra quyết định đình chỉ Nga vì vấn đề doping. (Ảnh: Sputnik) 

Ông Thomas cũng cho biết thêm, không có lí do gì để các vận động viên Nga tẩy chay Olympic, vì những vận động viên Nga đủ tư cách vẫn được tham dự và chứng tỏ bản thân.

"Tôi nghĩ bằng cách đó những vận động viên Nga trong sạch có thể xây dựng cầu nối đến với một nền thể thao trong sạch hơn thay vì tạo nên bức tường mới giữa Nga và phong trào Olympic", ông nói.

Theo Chủ tịch IOC, quyết định này đứng ngoài mọi ảnh hưởng chính trị.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn