Nga áp lệnh trừng phạt đối với Libya

Thế giớiThứ Năm, 10/03/2011 05:30:00 +07:00

(VTC News) – Ria Novosti ngày 10/3 đưa tin, Tổng thống Nga Dmitri Medvedev đã ký chỉ lệnh trừng phạt đối với Libya theo tinh thần Nghị quyết 1970 của LHQ.

(VTC News) – Ria Novosti ngày 10/3 đưa tin, Tổng thống Nga Dmitri Medvedev đã ký chỉ lệnh trừng phạt đối với Libya theo tinh thần Nghị quyết 1970 của Liên Hợp Quốc. 

 
Nghị quyết trừng phạt Libya của Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc số 1970 ban hành ngày 26/2/2011 đã chỉ rõ, cấm tất cả các quốc gia không được cung cấp vũ khí, trang thiết bị kỹ thuật quân sự cho Libya.

Hiện nay, Nga đang là một trong số các nhà cung cấp vũ khí hàng đầu cho Libya. Do Liên Hợp Quốc áp lệnh trừng phạt đối với nước này nên Nga đã phải chịu mất một khoản tiền khá lớn trị giá tới 4 tỷ USD từ các hợp đồng đã ký và đang chuẩn bị ký kết.

Chỉ lệnh mới của Tổng thống Medvedev đã được đăng tải trên website chính thức của điện Kremli. Trong chỉ lệnh này còn cấm sở hữu tất cả các loại vũ khí ở Libya không phụ thuộc liệu chúng có nguồn gốc từ Libya hay không.

Ngoài ra, chỉ lệnh cũng chỉ rõ, tất cả các hàng hóa chuyển tới Libya và từ Libya về Nga đều phải được kiểm tra, kiểm soát kỹ càng, đặc biệt là ở các sân bay, bến cảng, cửa khẩu. Nếu phát hiện có hàng cấm thì sẽ bị tịch thu ngay, trong trường hợp cần thiết có thể sẽ tiến hành tiêu hủy.

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Lenta)
Bình luận
vtcnews.vn