Neymar khiến Barca, Real vỡ mộng

Thể thaoThứ Bảy, 11/05/2013 01:00:00 +07:00

(VTC News)-Neymar vừa tuyên bố sẽ không rời Santos trước khi vòng chung kết World Cup 2014 diễn ra.

(VTC News)-Neymar vừa tuyên bố sẽ không rời Santos trước khi vòng chung kết World Cup 2014 diễn ra.

Kỹ thuật điêu luyện như Messi, tốc độ và sức rướn chả kém gì Ronaldo, Neymar đang là một trong những tài năng trẻ xuất sắc của bóng đá Brazil.

Trong màu áo Santos, Neymar đã ghi được tới 136 bàn thắng sau 219 lần ra sân. Còn khi làm nhiệm vụ ở ĐTQG, Neymar đã 20 lần sút tung lưới đối phương sau 32 trận đấu.Thế nên, Neymar trở thành ‘món hàng’ mà bất cứ đội bóng lớn nào ở châu Âu đều muốn sở hữu, trong đó phải kể đến Barcelona và Real Madrid.

 Neymar đang khiến Barca 'đau lòng'.
 Neymar đang khiến Barca 'đau lòng'.

Cách đây chừng 1 tháng, báo chí xứ Catalunya đưa tin Barca đã đạt được thỏa thuận mua Neymar với CLB Santos. Thông tin này càng có thêm cơ sở khi Chủ tịch của Santos khẳng định Neymar đã từ chối gia hạn hợp đồng mới với đội bóng.

Tuy nhiên, các tờ báo thân Real lại tiết lộ Chủ tịch Florentino Perez sẽ không dễ dàng để Neyamr lọt vào tay Barca. Bởi nhân vật quyền lực nhất của đội chủ sân Bernabeu xem thần đồng bóng đá Brazil như là một trong những ‘lá phiếu’ quyết định đến chiến dịch tái cử chức Chủ tịch Real của ông. Thế nên, ngài Perez sẵn sàng chi ra 100 triệu euro để mua Neymar, giống như cách mà ông đã từng làm khi chiêu mộ Ronaldo từ MU hồi mùa Hè năm 2009.

Tuy nhiên, trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất trên tờ Le Monde, Neymar khẳng định sẽ không rời Santos trước khi vòng chung kết World Cup 2014 ở Brazil diễn ra. “Có rất nhiều lời đề nghị gửi tới tôi, nhưng tôi chưa ký hợp đồng trước với bất kỳ đội bóng nào ở châu Âu”, tờ Le Monde trích dẫn lời của Neymar.

Đây có thể coi là một đòn giáng mạnh vào tham vọng sở hữu Neymar vào mùa giải sau của cả Barca và Real. Còn với Neymar, đây là một quyết định sáng suốt, bởi nếu tới Tây Ban Nha, chưa chắc anh đã nhanh chóng khẳng định mình để rồi mất cơ hội tỏa sáng ở World Cup 2014. Bên cạnh đó, ở Brazil, Neymar đang được hưởng mức lương và những ưu đãi khác chẳng thua kém gì Ronaldo và Messi.

T.Hương

Bình luận
vtcnews.vn