Nét dịu dàng sau trang phục Kimono Nhật Bản ngày Tết

Thế giớiChủ Nhật, 10/02/2013 06:16:00 +07:00

(VTC News) - Kimono được các thiếu nữ Nhật Bản yêu thích vì nó không những đẹp mà còn giúp các thiếu nữ che khuyết điểm.

(VTC News) - Kimono được thiếu nữ nước này ưa thích vì nó không những đẹp mà còn giúp các thiếu nữ che khuyết điểm.

Mỗi nước đều có trang phục đặc trưng riêng, nếu thiếu nữ Việt Nam dịu dàng, tinh khiết trong tà áo dài thì những thiếu nữ Nhật cũng không kém phần xinh đẹp, kiêu sa khi diện Kimono.

Trang phục truyền thống của Nhật Bản 



Ở Trung Quốc, không phải cô gái nào cũng thích mặc sườn xám nhưng ở Nhật Bản hầu hết các  thiếu nữ đều rất yêu thích quốc phục Kimono. Họ thường xuyên diện Kimono ra phố và trong các dịp lễquan trọng.

Thiếu nữ Nhật kiêu sa trong trang phục Kimono 


Câu hỏi đặt ra là tại sao thiếu nữ Nhật lại mê mẩn Kimono đến vậy? liệu nó có sức hút gì bên trong?

Trước kia, nếu như những cô gái Trung Quốc bị gò bó bởi tục bó chân thì thiếu nữ Nhật phải sống với văn hóa ngồi quỳ gối và ngồi vắt chéo chân. Văn hóa ngồi khiến đôi chân của họ không được thẳng hay thon thả lắm.

Kimono giúp họ xinh đẹp và che được khuyết điểm ở đôi chân 

Theo đánh giá của Tân Hoa Xã, những thiếu nữ Nhật Bản thua kém thiếu nữ một số nước châu Á cả về sắc đẹp lẫn ngoại hình.

Từ đó, người Nhật Bản sáng tạo ra trang phục truyền thống Kimono giúp các cô gái nước htrở nên đẹp hơn và che được các khuyết điểm ở đôi chân.


Khi diện Kimono, những cô gái trông vừa kiêu sa, trong sáng lại vừa dễ dàng thực hiện nghi lễ ngồi quỳ và ngồi vắt chéo chân mà không bị lộ khuyết điểm hay hở hang.

Có lẽ đó chính là lý do các cô gái Nhật yêu thích Kimono đến thế.

Đỗ Hường
Bình luận
vtcnews.vn