Né trả lời, Honda VN nói gì về chất lượng vỏ xe LEAD?

XeThứ Tư, 02/05/2012 06:22:00 +07:00

(VTC News) - Honda Việt Nam vừa chính thức lên tiếng về vụ việc chiếc Honda LEAD không va chạm và mới mua đã bị nứt ốp sườn.

(VTC News) – Gần hai tuần sau khi Báo điện tử VTC News có bài phản ánh về việc chiếc Honda LEAD không hề va chạm và mới chạy được 1 tuần đã “bỗng dưng” bị nứt ốp sườn, Honda Việt Nam (HVN) mới chính thức lên tiếng phản hồi.


Trong công văn gửi Báo điện tử VTC News ngày 27/4, ông Shinichi Shimada, trợ lý Giám đốc điều hành khối bán hàng xe máy đã đại diện cho công ty Honda Việt Nam (HVN) đưa ra câu trả lời cho vụ việc được nhiều người quan tâm trên.

Công văn trả lời Báo điện tử VTC News ngày 27/4 của đại diện công ty Honda Việt Nam. 

Theo đó, đại diện HVN gần như không trả lời thẳng vào bất cứ vấn đề nào trong số 5 câu hỏi mà phóng viên VTC News đưa ra. Đại diện công ty này chỉ khẳng định: “Tất cả các sản phẩm của công ty Honda Việt Nam đã được kiểm tra độ bền chịu lực và chạy thử nghiệm” và “nếu khách hàng sử dụng trong điều kiện thông thường thì không thể gây ra vết vỡ như trường hợp xe của khách hàng Nguyễn Thị Mai Lan được”.

Chưa chính thức kiểm tra xe nhưng Honda Việt Nam nhận định xe của chị Nguyễn Thị Mai Lan bị nứt ốp sườn do tác động bên ngoài. 

Do đó, dù HVN chưa tiến hành kiểm tra chi tiết xe nhưng nguyên nhân của việc ốp sườn xe chị Mai Lan bị vỡ vẫn được cho là “do tác động từ bên ngoài trong quá trình sử dụng xe”.

Công văn cũng cho biết, sau khi nhận được khiếu nại của khách hàng, HVN đã làm việc với cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm Thắng Lợi và đã đưa ra câu trả lời về biện pháp giải quyết với khách hàng. Mặt khác, về nội dung xử lý cụ thể, trong thư gửi khách hàng, HVN cũng đề nghị trong trường hợp khách hàng có yêu cầu thì HVN sẽ tiến hành kiểm tra chi tiết ốp sườn trái và thông báo về kết quả kiểm tra này cho khách hàng.

Đại diện HVN cũng không đưa ra khuyến cáo hay bình luận gì về chất lượng vỏ xe LEAD cũng như nội dung trả lời khách hàng mà đại diện HEAD Thắng Lợi đưa ra.

Sau đây là nội dung 5 câu hỏi do VTC News đã gửi HVN nhưng đều bị phía DN này "né" trả lời:

- Xin quý công ty cho biết Honda Việt Nam đã nhận được thông tin về vụ việc trên hay chưa? Hướng giải quyết với trường hợp của chị Mai Lan là như thế nào?

- Quý công ty đánh giá thế nào về việc khách hàng nhận định vỏ xe LEAD quá mỏng và chịu lực kém? Xin hỏi thân vỏ xe LEAD được nhập khẩu hay sản xuất tại Việt Nam?

- Trong lúc trao đổi với phóng viên VTC News, đại diện HEAD Thắng Lợi cho biết vỏ xe bằng nhựa và được thiết kế chủ yếu là “cho đẹp” nên khi tì đùi để nghiêng và xê dịch xe, vỏ xe nứt là tất yếu. Xin quý công ty cho biết khả năng chịu lực của vỏ xe LEAD là như thế nào? Phải chăng vỏ xe được thiết kế chỉ để trang trí và không có khả năng chịu lực bởi chỉ dắt xe thông thường xe đã bị rạn nứt vỏ?

- Người phụ trách đường dây nóng của đại lý này cũng khẳng định có nhiều trường hợp bị rạn nứt vỏ giống xe của chị Lan. Vậy xin quý công ty cho biết sau 5 năm có mặt trên thị trường, công ty đã nhận được bao nhiêu phản hồi của khách hàng về hiện tượng thân vỏ xe chỉ dắt đã bị rạn nứt vỏ? Trong trường hợp nhiều khách hàng phản ánh về hiện tượng này, quý công ty có tiến hành nghiên cứu điều tra để thuhồi sản phẩm hay không?

- Trong trường hợp, thân vỏ xe quá mỏng và người sử dụng phải biết cách dắt mới khỏi bị nứt thì Honda Việt Nam có khuyến cáo gì với khách hàng hay không?






Tin và ảnh: Khánh Hòa

Bình luận
vtcnews.vn