Nam thanh niên bị 2 người lạ mặt bắt xóa clip quay CSGT: Công an Hưng Yên lên tiếng

Thời sựThứ Hai, 18/11/2019 19:09:00 +07:00

Theo Phó Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên, hai người lạ mặt yêu cầu anh Mạnh xóa clip làm việc với CSGT là nông dân, không quen biết tổ công tác.

Chiều 18/11, PV VTC News có buổi làm việc với Đại tá Nguyễn Xuân Hồng - Phó Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên về vụ việc anh Nguyễn Xuân Mạnh (ở Ân Thi, Hưng Yên) "tố" bị CSGT dừng xe vô cớ, khi anh quay lại quá trình làm việc thì bị hai người đàn ông lạ mặt bắt xóa clip.

Theo Đại tá Hồng, vụ việc trên được đăng tải trên mạng xã hội vào ngày 12/11 và đến 13/11, Công an tỉnh tiếp nhận thông tin.

"Sau khi nắm được thông tin vụ việc, Công an tỉnh chỉ đạo thành lập ngay tổ xác minh. Vấn đề này không phải chỉ Công an tỉnh mà cả Bộ Công an cũng rất quan tâm", ông Hồng cho hay.

pho-giam-doc-cong-an-tinh-hung=yen

  Đại tá Nguyễn Xuân Hồng - Phó Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên.

Qua xác minh ban đầu, vào khoảng 18h ngày 12/11, tổ công tác CSGT Công an huyện Yên Mỹ gồm có 6 chiến sĩ làm việc theo kết hoạch được lãnh đạo Công an huyện duyệt, thời gian từ 17h30 đến 18h30, tại khu vực trước cổng Trung tâm Y tế huyện Yên Mỹ. 

Tại thời điểm này, tổ công tác dừng xe đối với chủ phương tiện không lắp gương chiếu hậu bên trái là anh Lê Văn Cấp (SN 1988, xã Trung Hòa, huyện Yên Mỹ). Lúc này, anh Nguyễn Xuân Mạnh (SN 1998, ở Ân Thi, Hưng Yên) đang đi phía trước anh Cấp cho rằng mình bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe nên đi vào chỗ tổ công tác và đề nghị các chiến sĩ thông báo rõ lý do dừng xe.

Lúc này, tổ công tác đang xử lý các trường hợp vi phạm, trong đó có trường hợp của anh Cấp.

Khi anh Mạnh quay CSGT làm việc thì có 2 người đàn ông đến yêu cầu anh này xóa clip. Sau đó, Công an tỉnh Hưng Yên làm việc với 2 người này để làm rõ thông tin anh Mạnh tố cáo họ là "tiếp thị sữa".

"Người mặc áo màu đen trong clip được xác định là Nguyễn Văn Mạnh (SN 1992), còn người mặc áo trắng là Bùi Văn Diên (SN 1991, mặc áo màu trắng). Cả hai người đều trú ở xã Tân Lập và ở nhà làm ruộng, họ không quen biết với tổ công tác giao thông huyện Yên Mỹ", Đại tá Nguyễn Xuân Hồng cho biết.

csgt

Chiến sĩ trong tổ công tác đến làm việc anh Nguyễn Xuân Mạnh, sau đó bỏ đi.

Khi hai người đàn ông trên yêu cầu anh Mạnh xóa clip thì không xảy ra xô xát và anh Nguyễn Tú Anh (trú tại xã Tân Lập) bán nước ở vỉa hè cũng chứng kiến điều này.

Vị lãnh đạo cho hay, Công an tỉnh sẽ phối hợp với Công an huyện Yên Mỹ tiếp tục xác minh để có kết luận cuối cùng. Sau đó, đơn vị sẽ báo cáo với Giám đốc Công an tỉnh, nếu có vi phạm sẽ xử lý. Trước mắt, tổ công tác cũng phải rút kinh nghiệm khi xử lý các trường hợp tương tự xảy ra trên đường.

Như VTC News đưa tin, ngày 12/11, mạng xã hội đăng tải clip anh Mạnh khi quay tổ CSGT ở Yên Mỹ (Hưng Yên) vô cớ dừng xe thì bị 2 người lạ mặt quát lớn đề nghị xóa clip.

Theo nội dung clip, anh Mạnh chấp hành nghiêm luật giao thông nhưng vẫn bị CSGT vô cớ dừng xe. Vì bức xúc với cách làm này, nên anh Mạnh lấy điện thoại ghi lại quá trình làm việc của tổ công tác.

Clip: Quay CSGT vô cớ dừng xe, nam thanh niên bị hai người đàn ông lạ mặt bắt xóa clip

Trong quá trình làm việc với các chiến sĩ của tổ công tác, anh Mạnh đề nghị người cán bộ phạt anh giải thích lỗi vi phạm. Tuy nhiên, đề nghị này của anh không được giải quyết.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng đề nghị anh Mạnh tắt máy ghi hình nhưng anh không đồng ý. Sau đó, 2 người đàn ông mặc áo thường phục ra đề nghị anh Mạnh xóa clip.

"Anh bảo xóa clip đi, rồi anh em nói chuyện...", người đàn ông mặc áo đen tên Dũng nói.

Trong khi đó, một người đàn ông mặc áo trắng tỏ ra bực tức trước sự thiếu hợp tác của anh Mạnh. "B.M vô tình đi qua đây, mày thích quay tao không... mày đi ra đây", người đàn ông mặc áo trắng lớn tiếng nói.

Gần cuối đoạn clip, sau một hồi đôi co, một chiến sỹ CSGT đến nói chuyện với anh Mạnh và để anh đi về.

Anh Mạnh chia sẻ, anh từng bị các chiến sĩ này bắt 2 lần và lần trước, anh cũng quay lại clip quá trình họ làm việc để bảo vệ mình. Lần này, khi anh ghi hình thì hai người "tiếp thị sữa" ra đe dọa.

Mạnh Đoàn
Bình luận
vtcnews.vn