Nam sinh Hà Nội lập kỷ lục xoay rubik nhanh nhất Olympia ở 12 giây 30

Giáo dụcChủ Nhật, 18/08/2019 17:24:00 +07:00

Tại cuộc thi tuần Đường lên đỉnh Olympia, Văn Thắng phá kỷ lục xoay rubik nhanh của Xuân Phương ở 12 giây 30.

Video: Văn Thắng phá kỷ lục xoay rubik nhanh của Xuân Phương

 

Chương trình Đường lên đỉnh Olympia tuần 2, tháng 3, quý 4 là sự góp mặt của 4 nhà leo núi: Trần Văn Thắng (THPT Mê Linh, Hà Nội); Nguyễn Thảo My (THPT Chuyên Sơn La, Sơn La); Khưu Minh Khoa (THPT Bùi Thị Xuân, TP.HCM); Nguyễn Thị Bình (THPT Đô Lương 3, Nghệ An).

Trong phần đầu giao lưu với chương trình, Văn Thắng mở đầu với màn giới thiệu trôi chảy. Cậu cho biết mục đích tham gia chương trình để giao lưu học hỏi, kết thêm bạn mới, hiện thực hoá giấc mơ Olympia và đưa bố lên truyền hình.

van thang

Văn Thắng, người xác lập kỷ lục xoay Rubik ở 12 giây 30 trong cuộc thi tuần Olympia. (Ảnh chụp màn hình) 

Nam sinh chia sẻ là người yêu thích giải rubik bịt mắt bởi bộ môn này "ngầu". Khi được MC Diệp Chi gợi ý nên thể hiện tài năng ấy thì cậu liền từ chối và cho rằng đó là một quá trình công phu, nếu được cậu sẽ trình diễn ở cuộc thi tháng.

Tuy nhiên, lần này Văn Thắng phá kỷ lục xoay rubik nhanh nhất trên trường quay S14 ở 12 giây 13.  Trước đó, kỷ lục được thuộc về Xuân Phương (THPT Chuyên Đại học Vinh, Nghệ An), với thành tích đạt được ở giây 13. Nam sinh này từng tham dự cuộc thi quý 2 và về nhì.

Video: Xuân Phương xoay rubic trong 13 giây tại trường quay Olymmpia

Trên trang Fanpage của Đường lên đỉnh Olympia, khi nhắc về kỷ lục về rubik, khán giả bày tỏ sự tiếc nuối khi Xuân Phương không còn đồng hành ở chương trình chung kết năm sắp tới. Bên cạnh đó, một số khen ngợi tài năng của Văn Thắng.

Trong cuộc thi đường lên đỉnh Olympia tuần 2, tháng 3, quý 4, Văn Thắng được 140 điểm và về đích với vị trí số 3.  Minh Khoa là chủ nhân chiếc vòng nguyệt quế với 300 điểm. Ở vị trí thứ 2 là Thảo My 180 điểm; còn Nguyễn Bình đạt 75 điểm.

Bảo Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn