Lại xả súng đẫm máu tại nhà thở ở Texas, ít nhất 26 người chết

Thế giớiThứ Hai, 06/11/2017 07:06:00 +07:00

Không lâu sau vụ xả súng tại lễ hội âm nhạc ở Las Vegas, nước Mỹ tiếp tục rúng động trước vụ nổ súng tại một nhà thờ nhỏ ở trung tâm Texas khiến ít nhất 26 người thiệt mạng, hàng chục người khác bị thương.

Theo BBC, vụ thảm sát bắt đầu vào khoảng 11h30 sáng, giờ địa phương, tại nhà thờ First Baptist ở Sutherland Springs, phía đông nam San Antonio, Texas.

Số người thương vong chính xác vẫn chưa được xác định, cảnh sát Albert Gamez tuyên bố con số này có thể vào khoảng 26 người, hàng chục người khác đã bị thương.

xa-sung-nha-tho-texas-1

Số người thương vong của vụ xả súng kinh hoàng vẫn chưa được xác định rõ. (Ảnh: AP)

Kẻ xả súng được cho là đã chết trong cuộc thảm sát khi bỏ trốn bằng ô tô, dù vậy chưa rõ tên này bị bắn hay tự sát. Chi nhánh San Antonio của FBI cho biết động cơ của tay súng vẫn chưa được xác định.

Vụ xả súng tại nhà thờ Texas là vụ giết người hàng loạt mới nhất gây chấn động nước Mỹ trong thời gian gần đây, gây tranh cãi về việc liệu quy định kiểm soát vũ khí có đóng góp vào xu hướng bạo lực hay không.

xa-sung-nha-tho-texas-4 5

Các lực lượng cảnh sát và cấp cứu tập trung bên ngoài nhà thờ xảy ra vụ xả súng đẫm máu. (Ảnh: AP)

Vụ xả súng xảy ra đúng vào dịp kỷ niệm 8 năm vụ thảm sát ngày 5/11/2009 khiến 13 người chết tại căn cứ quân đội Fort Hood ở trung tâm Texas. Kẻ bị kết án - một bác sĩ tâm thần của Quân đội Mỹ hiện đang chờ xử tử.

Chỉ vài tuần trước, ngày 1/10, một tay súng bắn tỉa đã giết chết 58 người tại buổi hòa nhạc ngoài trời ở Las Vegas – vụ xả súng gây chết người nhiều nhất trong lịch sử nước Mỹ hiện đại.

Vào năm 2015, một tay súng da trắng giết chết 9 giáo sĩ da màu tại Nhà thờ ở Charleston, Nam Carolina cũng bị kết án tử hình vì tấn công chủng tộc.

Tổng thống Donald Trump nói rằng ông đang theo dõi tình hình trong khi ở Nhật Bản trong chuyến công du châu Á kéo dài 12 ngày. Thống đốc Greg Abbott gọi đây là hành động ác quỷ và hứa sẽ cố gắng cập nhật tình hình từ bộ phận phụ trách an toàn của bang.

xa-sung-nha-tho-texas-2 3

Các nhân viên cảnh sát bên cạnh một thi thể nạn nhân vụ xả súng. (Ảnh: AP)

xa-sung-nha-tho-texas-0

Vụ thảm sát xảy ra tại vùng dân cư thưa thớt của Texas, nơi "mọi người đều có thể quen biết nhau" - theo lời một nhân chứng. (Ảnh: AP)

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn