Mỹ tổ chức hội thảo an ninh hàng hải ở Biển Đông

Thế giớiThứ Ba, 14/06/2011 05:17:00 +07:00

Trung tâm Nghiên cứu các vấn đề chiến lược và quốc tế (CSIS) của Mỹ cho biết sẽ tổ chức hội thảo về an ninh hàng hải ở Biển Đông trong hai ngày 20-21/6.

Trung tâm Nghiên cứu các vấn đề chiến lược và quốc tế (CSIS) của Mỹ cho biết sẽ tổ chức hội thảo về an ninh hàng hải ở Biển Đông trong hai ngày 20-21/6 tới tại thủ đô Washington.

Khoảng 80 quan chức cấp cao, các nhà hoạch định chính sách, chuyên gia, học giả và nhà báo của Mỹ và nước ngoài sẽ tham dự cuộc hội thảo.


Các đại biểu quốc tế tại Hội thảo quốc tế về Biển Đông tại TP HCM
cuối năm 2010. Ảnh: Huỳnh Phan/SGTT
 

Các đại biểu sẽ trình bày tham luận, tập trung vào bốn chủ điểm chính là đánh giá về lợi ích và vị trí của các bên tại khu vực Biển Đông, cập nhập tình hình gần đây tại khu vực, đánh giá hiệu quả của các khuôn khổ và cơ chế về an ninh hàng hải hiện nay tại Biển Đông và khuyến nghị chính sách nhằm tăng cường an ninh tại khu vực này.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 13/6, Thượng nghị sỹ Jim Webb, Chủ tịch Tiểu ban Đông Á -Thái Bình Dương thuộc Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ, và Thượng nghị sỹ James Inhofe đã giới thiệu một dự thảo nghị quyết lên án các hành động sử dụng vũ lực của Trung Quốc tại Biển Đông vào các ngày 26/5 và 9/6 vừa qua, gây thiệt hại cho các tàu thăm dò của Việt Nam đang hoạt động trong vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý của Việt Nam./.

Theo TTXVN/Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn