Mỹ Lệ: Tôi chưa nói gì Lưu Thiên Hương đã la toáng lên

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 30/03/2013 08:27:00 +07:00

(VTC News) - Mỹ Lệ nói chị "chưa phát ngôn gì trong khi Lưu Thiên Hương cứ la toáng lên khiến dư luận hết sức ồn ào".

(VTC News) - Mỹ Lệ nói chị chưa phát ngôn gì trong khi Lưu Thiên Hương cứ la toáng lên khiến dư luận hết sức ồn ào.

Mỹ Lệ và Lưu Thiên Hương đang có màn khẩu chiến nặng nề. 
- Màn đối đáp căng thẳng giữa chị và Lưu Thiên Hương vẫn là điểm nóng dư luận mấy ngày qua, thấy Lưu Thiên Hương đã lên báo và mạng xã hội nói khá nhiều mà chị đến bây giờ mới chịu lên tiếng?

Trước hết phải khẳng định rằng đây là vấn đề chuyên môn chứ không phải vấn đề cá nhân gì cả. Sau đêm thi tuần trước, ngày hôm qua tôi mới chính thức có phát ngôn trên báo chí, trong khi đó Lưu Thiên Hương đã lên báo la toáng lên thế này thế nọ, khiến dư luận rất ồn ào.

Về màn phản pháo của tôi trong đêm thi vừa rồi, chính các nhạc sĩ cũng đã lên tiếng để làm trọng tài. Nhưng tôi muốn nói rõ ràng một lần như thế này.

Thứ nhất, ca khúc Tình 2000 và 60 năm cuộc đời mà chúng tôi biểu diễn đã được hòa âm phối khí và thể hiện hoàn toàn trên chất liệu âm nhạc và tiết tấu jazz.

 

Tôi không biết Lưu Thiên Hương nhân danh cái gì để đòi giảng giải cho tôi, trong khi những kiến thức của tôi hoàn toàn vững chắc.


 
Điều này đã được chính nhạc sĩ Hoài Sa người rất giỏi chuyên môn về jazz hòa âm và chỉ huy dàn nhạc và giám đốc âm nhạc Quốc Bảo xác nhận.

Thứ hai, trong phát ngôn của Lưu Thiên Hương cho rằng, phần thi có pha dance vào phút thứ 4:54’, điều này hoàn toàn sai sự thật. Vì từ đầu chương trình đến giờ các tiết mục hát chưa quá 3 phút, tuần thứ 6 có thể được trình diễn nhiều nhất trong vòng 4 phút, tôi không hiểu Lưu Thiên Hương lấy cơ sở nào để khẳng định như trên?

Tôi cho đây là sự nhầm lẫn vô cùng tệ hại, chứng tỏ bấy lâu nay Lưu Thiên Hương ngồi trên cương vị giám khảo nhưng không nắm rõ một tiết mục được trình bày trong bao lâu.

Thứ ba, tôi thấy hết sức nực cười khi Lưu Thiên Hương nói "Lẽ ra chị Mỹ Lệ nên nói nhỏ với tôi để xem thực hư thế nào và để tôi giảng giải cho chị hiểu, vì tôi biết đôi khi ca sĩ cũng chỉ biết hát và không để ý sự pha trộn".

Tôi không biết cô ấy nhân danh cái gì để đòi giảng giải cho tôi, trong khi những kiến thức của tôi hoàn toàn vững chắc.

Tôi học nhạc viện từ khi 7 tuổi, theo suốt 16 năm chia cho 2 ngành học Violon cell và thanh nhạc, từ cổ điển đến hiện đại, tôi đều học và nghiên cứu rất kỹ. Tôi có thêm gần 20 năm đứng trên các sân khấu ca nhạc lớn nhỏ. Tôi vừa học, vừa đi hát, vừa nghiên cứu. Tôi không dám nói mình giỏi hơn ai nhưng tôi chắc rằng tôi có kiến thức về âm nhạc rất tốt, đủ để biết mình đang hát gì.

Thứ 4, ở đêm thi trước Lưu Thiên Hương chê tôi hát nhiều quá, lấn lướt Khương Ngọc khiến cho bạn diễn bị lép vế. Còn trong đêm thi vừa qua, khi Khương Ngọc hát nhiều hơn tôi, còn tôi phiêu một số đoạn để bài hát phong phú hơn và ra chất jazz vì Khương Ngọc không quen với thể loại này thì Lưu Thiên Hương lại nói rằng tôi chưa phiêu đủ.

Nếu tôi hát to quá thì bảo lấn át Khương Ngọc, tiết chế để nâng bạn diễn thì cũng nói thế này thế kia, kiểu gì Lưu Thiên Hương cũng nói được.

- Theo nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, chị còn không biếtđiều tiết cảm xúc ở những phát ngôn? Nhận xét này, chị có phục?

Sao lại nói như vậy được, tôi quá biết điều tiết cảm xúc ấy chứ!

Tôi đã đi hát gần 20 năm rồi, không thể nói tôi không biết điều tiết cảm xúc được, còn khi MC hỏi về cảm xúc của mình, mình có quyền nói, miễn sao nói một cách lịch sự, chan hòa, không có vấn đề gì cả. Nên lời khuyên tôi nên điều tiết cảm xúc trở nên hết sức buồn cười.

Khi người ta chỉ món chè bảo đây là món rau rồi bảo tôi điều tiết, làm sao như vậy được, bởi tôi có 16 năm học nhạc viện và gần 20 năm đứng trong nghề nữa, chinh chiến trên các sân khấu lớn nhỏ, đã tham gia những gameshow, phải phối bè, hòa bè, chọn bài cho thí sinh, không có chuyên môn làm sao làm được điều ấy.

Lý do khiến tôi phải nói, bởi thí sinh cũng là những người nổi tiếng, có quyền được đối đáp và bảo vệ ý kiến của mình.

Đây không phải cuộc thi để lấy một giải thưởng rồi bắt đầu sự nghiệp như The Voice hay Idol để được mọi người biết đến, mà chúng tôi là những nghệ sĩ có chỗ đứng, và khi đã làm chương trình này thì rõ rằng cái quyền bình đẳng có thể ngang nhau.

Hội đồng giám khảo ngồi đó thay mặt khán giả, xem hôm nay tiết mục nào hay hơn tiết mục nào để cho điểm, chứ không phải áp đặt thí sinh, không thể có chuyện ấy được, bởi người chơi cũng là người có kiến thức.
Câu chuyện Lưu Hương Giang kể trên trang cá nhân lại bị Mỹ Lệ chối phăng, khán giả không ai biết thực hư ra sao. (>> Lưu Hương Giang bênh chị gái, nói mỉa Mỹ Lệ)
- Lưu Hương Giang, em gái Lưu Thiên Hương đã kể trên trang cá nhân câu chuyện chị cư xử không đẹp với đàn em khi từng nói "Chị mà không nghỉ sinh em bé thì nghĩ gì các em nổi được?". Chuyện này thực hư ra sao?

Tôi khẳng định rằng tôi không thể nói ra một câu thiếu suy nghĩ, "thiếu iốt" như vậy được, tôi đã chừng này tuổi rồi, tại sao tôi lại có thể phát ngôn như vậy được.

Chỉ nghe qua câu chuyện đã thấy sự bênh vực nhau của hai chị em hết sức trẻ con, nên tôi không chấp, không nói qua nói lại làm gì.

 

Người ta nói Lưu Thiên Hương gọi tôi là diva, nhưng tôi nói thẳng là tôi không trả tiền cho Lưu Thiên Hương để cô gọi tôi như vy.


 
- Sau đêm thi vừa rồi, chị còn được "phong tặng" thêm một danh hiệu là "Diva mì ăn liền", xuất phát từ bộ trang phục dán đầy những bông hoa làm từ vỏ mì gói không khác nào quảng cáo cho nhãn hàng...


Đó là sự vu khống, tôi hoàn toàn không quảng cáo cho nhãn hàng nào cả.

Còn danh xưng xách mé "Diva mì ăn liền", tôi không phải là diva nên tôi không sợ, danh hiệu diva cao quý đã bị người viết bóp méo ra như vậy.

Người viết nói Lưu Thiên Hương nói tôi là diva nên mới có danh xưng như vậy, nhưng tôi nói thẳng là tôi không trả tiền cho Lưu Thiên Hương để cô gọi tôi như vy.

Việc dán những bông hoa làm từ vỏ mì gói lên trang phục xuất phát từ ý tưởng trong bài hát tôi trình diễn ở đêm thi vừa rồi.

Phải nói rằng, tôi thấy những đêm thi trước có gì đó an toàn và không có đột phá, nên trong số vừa rồi, tôi cũng nghĩ ra một ý tưởng vui vui, đó là việc chọn bài hát 60 năm cuộc đời và diễn giải về một cặp đôi dù ăn rau, ăn mì vẫn bên nhau hạnh phúc.

Dù nghèo, dù đói, dù phải ăn rau ăn mì ấy cũng không làm ảnh hưởng gì đến tình cảm của hai người, thế nên tôi đã làm một cái rất vui chứ đừng hoài nghi tôi quảng cáo cho mì gói, không phải vậy.
Mỹ Lệ cho rằng mình bị vu khống, bởi chị không quảng cáo cho nhãn hàng nào 
Xuất phát từ ý tưởng nằm trong bài hát để phục vụ chương trình, mà chương trình được nhãn hàng đó tài trợ nên lấy luôn những chiếc vỏ đó thiết kế vậy nó cũng hợp lý, tôi cho rằng không có vấn đề gì cả.

Hơn nữa, cũng phải nói rằng ở một đất nước đang phát triển như Việt Nam, phải luôn luôn cám ơn món mì gói, luôn luôn cám ơn nó bởi nó đã cứu đói cho bao nhiêu mùa miền trung bão lũ, mình không bao giờ chê bai món mì gói đó cả.

Nói thật tôi cũng lường được dư luận chứ không phải không lường trước được.

- Thực sự khó trách khán giả khi nhiều ý kiến cho rằng trang phục của chị được dùng để quảng cáo cho nhãn hàng tài trợ. Bởi người ta có thể nhìn thấy ngay điều đó?

Cũng có thể như vậy, ý tưởng của tôi đã khiến khán giả hiểu lầm là tôi quảng cáo cho nhãn hàng tài trợ, nhưng thực ra đó chỉ là ý tưởng để phục vụ cho ca khúc trình diễn thôi.

- Trang phục dán những bông hoa bằng vỏ mì gói ấy
có phải do chị tự thiết kế?

Không, trang phục ấy do một người bạn của tôi thiết kế, cũng là một nhà thiết kế quen thuộc và có tên tuổi trong giới.

- Được biết Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch sẽ "tuýt còi" chương trình Cặp đôi hoàn hảo nếu như còn tiếp tục quảng cáo một cách phản cảm và lộ liễu như những show diễn vừa qua? Liệu chị có còn dám lên ý tưởng tương tự cho những đêm thi tiếp theo?


Tôi chưa thấy thông báo về thông tin này, nhưng đó là việc của cơ quan chức năng thôi, tôi chỉ nghĩ rằng mình không phải người quảng cáo một cách phản cảm và lộ liễu trên sân khấu mà chỉ là ý tưởng minh họa cho tiết mục.

Còn việc thực hiện ý tưởng ấy vui vui một hai lần thôi, chứ làm nhiều thì còn gọi gì là đột phá. Trong những ngày vừa qua chương trình hơi bị trầm nên mình làm gì đó cho vui tếu táo vậy thôi chứ không có ý gì hết.

- Sau những ồn ào của Thảo Trang, Cát Phượng, Lê Minh Sơn, giờ là đến chị, Lưu Thiên Hương và "Diva mì ăn liền", chị có thấy Cặp đôi hoàn hảo năm nay quá nhiều scandal ầm ĩ?

Khi không ồn ào thì bảo chương trình trầm lắng, khi ồn ào thì bảo ồn ào quá, không biết như thế nào nhỉ (cười).
 
Nói vui vậy thôi, chương trình ồn ào một chút cũng có cái hay của nó. Tôi thấy chương trình năm ngoái cũng ồn ào, sự ồn ào hầu hết đến từ những màn đối đáp giữa thí sinh và BGK. Nhưng tôi thấy trong một chương trình gameshow thì sự tương tác ấy cũng là cần thiết và tạo ra sự hấp dẫn.

Tôi nghĩ đôi khi báo chí cũng làm quá lên, chứ tôi thấy thật ra không có gì quá nghiêm trọng để biến thành lùm xùm ghê gớm như nhiều tờ báo đưa tin.

- Chị có thấy mình dại hay có khi nào ân hận vì mang tên tuổi ra một sân chơi mang tính giải trí để rồi vướng vào những scandal ồn ào?

Tôi cũng đã lường trước được trước sẽ có những sự cố ngoài ý muốn khi tham gia chương trình này, chính vì thế tôi cũng có phân vân và cũng phải mất đến 4 tháng mới nhận lời tham gia Cặp đôi hoàn hào năm nay.

Việc phân vân ấy là có thật, bởi chương trình năm ngoái cũng khá lùm xùm, nhưng mình nghĩ rằng, lâu lâu cũng nên tạo một niềm vui cho mình và cho khán giả yêu quý mình.

Cặp đôi hoàn hảo là chương trình có cái hay, cái thú vị của nó, mình được thử thách qua những vòng thi, những chủ đề âm nhạc, những thể loại khác nhau của âm nhạc cũng là một cách hay thử lửa trình độ của ca sĩ.

Có thể khi những ồn ào đến với mình, mình sẽ suy nghĩ thoáng qua biết vậy mình không tham gia cho rồi, nhưng nếu không tham gia khán giả chưa chắc đã biết rằng mình có thể làm được những gì.

Bởi khi tham gia chương trình mình phải tự chọn bài, tự dàn dựng tất cả để làm sao cho bài đó thuyết phục được khán giả trong từng vòng thi, và phải đủ độ hay, đủ độ hấp dẫn hơn 9 cặp còn lại, nên phải đầu tư chất xám rất nhiều.

Thì đó cũng là những thử thách, mà tôi lại là người luôn muốn vượt qua những thử thách. Mặc dù thú thật nếu vướng phải những lùm xùm thì chẳng mang lại điều gì hay ho cho mình.

- Xin cảm ơn ca sĩ Mỹ Lệ!

An My (thực hiện)

Bình luận
vtcnews.vn