Mỹ: Động cơ máy bay phát nổ, phá vỡ cửa sổ giữa trời

Thế giớiThứ Tư, 18/04/2018 07:09:00 +07:00

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ cho biết, máy bay của hãng hàng không Southwest Airlines buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống Philadelphia sau khi động cơ phát nổ làm 1 hành khách bị thương nặng trong vụ việc và chết tại bệnh viện.

Theo thông tin từ NBC Philadelphia, động cơ máy bay chở khách của hãng hàng không Southwest Airlines phát nổ khi đang bay, phá vỡ cửa sổ gây ra tình trạng giảm áp trong khoang hành khách. Chiếc máy bay mang số hiệu chuyến bay 1380 buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống Philadelphia vào lúc 11h30 sáng 17/4 theo giờ địa phương.

Các nhân chứng cho biết 1 hành khách gần như bị hút ra ngoài, người này sau đó được chuyển tới bệnh viện nhưng qua đời. Một số hành khách khác trên chuyến bay này cũng bị thương. Nhân chứng cho biết máu ở khắp nơi trên chiếc máy bay gặp nạn.

1063660293

 Động cơ của máy bay Boeing 737 thuộc hãng hàng không Southwest Airlines mang số hiệu chuyến bay 1380 vỡ tung. (Ảnh: AP)

Thông cáo của hãng hàng không Southwest Airlines về vụ việc cho biết: “Chúng tôi đang trong tiến trình thu thập thêm thông tin. An toàn luôn là ưu tiên hàng đầu tại Southwest Airlines và chúng tôi đang làm hết sức mình để hỗ trợ khách hàng và phi hành đoàn của chúng tôi tại thời điểm này”.

Một số hình ảnh được các hành khách trên chuyến bay mang số hiệu 1380 chụp ảnh và đăng lên mạng xã hội, những hình ảnh này cho thấy động cơ bên trái của chiếc máy bay Boeing 737 vỡ tung, vỏ động cơ bị văng mất và kính của cửa sổ khu vực cánh trái bị vỡ.

Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ Robert Sumwalt cho biết động cơ gặp sự cố trên chiếc máy bay nói trên sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng. Theo Mạng lưới An toàn Hàng không Mỹ, từ năm 2014 đến năm 2017 không có bất cứ nạn nhân nào chết trong các vụ máy bay chở khách gặp sự cố.

Nguyễn Tiến
Chuyên đề: Tin tức nước Mỹ
Bình luận
vtcnews.vn