Mỹ cử đặc phái viên tới lễ tưởng niệm Hiroshima

Thế giớiThứ Bảy, 06/08/2011 08:56:00 +07:00

(VTC News) - Đại sứ quán Mỹ ở Tokyo đã cử đại sứ James Zumwalt đại diện cho Mỹ tới tham dự lễ tưởng niệm các nạn nhân trong vụ ném bom nguyên tử ở Hiroshima.

(VTC News) - Đại sứ quán Mỹ ở Tokyo vừa cho hay họ đã cử ông James Zumwalt đại diện cho Mỹ tới tham dự lễ tưởng niệm các nạn nhân trong vụ ném bom nguyên tử ở Hiroshima năm 1945.

Lễ tưởng niệm này sẽ diễn ra ngày hôm nay 6/8, nhưng từ hôm 4/8, Đại sứ quán Mỹ ở Tokyo cho hay, Chủ tịch hội đồng bộ trưởng James Zumwalt sẽ đại diện cho đất nước này tới đài tưởng niệm hòa bình Hiroshima.

Đây là lần thứ hai Mỹ cử đại diện tới đài tưởng niệm Hiroshima. Trước đó, vào năm ngoái, họ cũng từng cử một đại diện tới đây để bày tỏ sự tiếc thương các nạn nhân trong vụ ném bom nguyên tử kinh hoàng năm 1945.

Ông James Zumwalt  

Trong một tuyên bố, Zumwalt cho hay, ông rất vinh dự khi được tham dự lễ tưởng niệm năm nay ở Hiroshima. Ông cũng nói rằng, Mỹ rất mong muốn được tiếp tục hợp tác với Nhật Bản nhằm biến các mục tiêu của Tổng thống Obama trở thành hiện thực mà không cần tới vũ khí hạt nhân.

Đại sứ quán Mỹ cho biết đại sứ John Roos – người từng tham dự sự kiện này vào năm ngoái sẽ rời khỏi Nhật Bản trong năm nay theo như một kế hoạch du lịch đã định trước đó vào đúng thời điểm diễn ra buổi lễ long trọng trên.

Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn


Minh Quân


Bình luận
vtcnews.vn