Mỹ có thể dùng 'pháo đài bay' B-52 đánh Syria

Thế giớiThứ Sáu, 06/09/2013 05:06:00 +07:00

(VTC News)- Kênh CNN dẫn lời một quan chức Mỹ cho hay Mỹ có thể sử dụng máy bay ném bom chiến lược trong cuộc chiến ở Syria.

(VTC News)- Kênh CNN ngày 6/9 dẫn lời một quan chức Mỹ cho hay Mỹ có thể sử dụng máy bay ném bom chiến lược trong cuộc chiến ở Syria.

Một quan chức Mỹ nói với ABC News có khả năng các tên lửa sẽ được phóng ra từ máy bay ném bom chiến lược B-2 và B-52 trong chiến dịch không kích Syria.


máy bay ném bom chiến lược của mỹ
Máy bay ném bom B-52 của Mỹ 

The Wall Street Journal dự đoán rằng các máy bay ném bom chiến lược này sẽ hỗ trợ cho 5 tàu khu trục Mỹ ở ngoài khơi gần bờ biển Syria, gồm USS Stout, Mahan, Ramage, Barry và Graveley.

Nguồn tin của CNN cũng cho rằng, việc không kích bằng máy bay ném bom chiến lược hiện vẫn đang được Lầu Năm Góc cân nhắc.

Trong khi đó, tờ New York Time trích dẫn một nguồn tin từ Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã yêu cầu Lầu Năm Góc tăng số lượng các mục tiêu cần tấn công trên lãnh thổ Syria, đồng thời mở ra khả năng sử dụng lực lượng không quân.

Máy bay B-2 từng được Không quân Mỹ sử dụng trong cuộc chiến Kosovo năm 1999, cũng như trong các chiến dịch ở Afghanistan, Iraq, Lybia.

Mỹ đánh Syria để:

  • Thiết lập vị thế độc tôn ở Trung Đông
  • Tạo gọng kìm gồm Syria và Israel để gây sức ép với Iran
  • Syria có trữ lượng dầu mỏ lớn
  • Thử nghiệm và bán vũ khí mới
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến

Tố Ngôn(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn