Mỹ bắt khẩn cấp nghi phạm xả súng gây chấn động

Thế giớiThứ Sáu, 19/06/2015 07:23:00 +07:00

Ngày 18/6, Mỹ đã bắt giữ một thanh niên da trắng bị nghi là kẻ gây ra vụ thảm sát làm 9 người thiệt mạng trong một nhà thờ của người da màu ở Nam Carolina.

(VTC News) - Ngày 18/6, Mỹ đã bắt giữ một thanh niên da trắng bị nghi là kẻ gây ra vụ thảm sát làm 9 người thiệt mạng trong một nhà thờ của người da màu ở Nam Carolina.

Nghi phạm Dylann Roof, 21 tuổi, bị bắt giữ ở một chốt cảnh sát giao thông cách nhà thờ Charleston, nơi xảy ra vụ xả sung, khoảng 350 km, theo Reuters.
Cảnh sát bắt giữ nghi phạm Dylann Roof 

Các nhà chức trách cho biết sau 1 giờ ngồi đọc kinh cùng những người cầu nguyện trong nhà thờ, tên này đã rút súng ra và bắn vào những người xung quanh.

Ông Carson Cowles, cậu của nghi phạm, nói với Reuters rằng cha của Roof đã tặng cho nghi phạm một khẩu súng nhân dịp sinh nhật lần thứ 21 của anh ta hồi tháng Tư.

Ông Carson mô tả cháu mình là người trầm tính, ít nói và từng cảnh báo với chị gái về tính cách của Roof.

‘Tôi cảm giác Roof như một cậu bé 19 tuổi, không việc làm, không giấy phép lái xe, nó chỉ trong phòng với rất nhiều thời gian rảnh’.  
Hình ảnh trên tài khoản mạng xã hội Facebook của nghi phạm
‘Không ai trong gia đình tôi tưởng tượng được việc này. Những nếu Roof là thủ phạm thì thằng bé phải chịu trách nhiệm trước pháp luật’, ông Carson nói.

Nghi phạm từng bị bắt 2 lần tại một trung tâm mua sắm hồi đầu năm nay vì tội liên quan đến ma tuý và xâm phạm.

Nhà chức trách phát hiện bức ảnh của nghi phạm trên mạng Facebook cho thấy hắn mặc chiếc áo khoác có hình quốc kỳ Nam Phi và Rhodesia trong thời kỳ tồn tại chế độ phân biệt chủng tộc.

Video: Hiện trường vụ xả súng
Dylann Roof bị nghi là kẻ đã xả súng vào những người có mặt trong nhà thờ Emanuel, Nam Carolina, Mỹ tối 17/6 khiến ít nhất 9 người thiệt mạng (6 phụ nữ, 3 đàn ông), trong đó có mục sư Clemanta C. Pinckney, 41 tuổi và nhiều người khác bị thương.

Nhà thờ Emanunel, 200 năm tuổi, là nhà thờ của người da màu được xem là nhà thờ lớn và lâu đời nhất của người Mỹ gốc Phi ở Nam Carolina. 

Minh Lý(Theo Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn