Muốn vào chung kết ASIAD, Olympic Việt Nam nên làm chuyện ngược đời này

Thể thaoThứ Tư, 25/07/2018 17:45:00 +07:00

Muốn vào chung kết môn bóng đá nam ASIAD 2018, có khi tuyển Olympic Việt Nam phải phấn đấu... đứng thứ 3 bảng D.

Bảng đấu của Olympic Việt Nam không có sự thay đổi so với kết quả bốc thăm ban đầu sau khi AFC quyết định bổ sung Palestine vào bảng A còn UAE vào bảng E. Như vậy, đối thủ lớn nhất ở bảng D của Việt Nam vẫn sẽ là Nhật Bản.

q8ry0o9udlz7y8igt6ph

 Bảng đấu bóng đá nam ASIAD 2018 sau khi có sự bổ sung Palestine và UAE.

Trong trường hợp Olympic Việt Nam giành vé vào vòng 1/8 vơi tư cách đội nhất bảng D, đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ là đội thứ 3 của bảng B (Thái Lan, Uzbekistan, Qatar), hoặc đội thứ 3 bảng E (Kyrgyzstan, Bahrain, UAE) hoặc đội thứ 3 bảng F (CHDCND Triều Tiên, Ả Rập Xê Út, Iran).

Những cái tên nêu trên đều là thử thách không dễ dàng một chút nào cho Olympic Việt Nam.

Nếu giành quyền đi tiếp, đối thủ ở vòng tứ kết của Olympic Việt Nam sẽ là đội nhì bảng A (Indonesia, Palestine) hoặc nhì bảng C (Iraq, Trung Quốc, Syria).

Dù vậy, vào đến vòng này, gặp những đối thủ có khả năng vừa nêu, Olympic Việt Nam sẽ không còn ngán ngại, cơ hội giành chiến thắng sẽ là 50/50.

Nếu tiếp tục chơi xuất sắc để vào bán kết, đối thủ mà Olympic Việt Nam có thể gặp là đội nhất bảng B (Thái Lan, Uzbekistan, Qatar), thứ 3 bảng C (Iraq, Trung Quốc, Syria), nhất F (CHDCND Triều Tiên, Ả Rập Xê Út, Iran), nhì E (Kyrgyzstan, Bahrain và UAE).

1-15325072262151924627992

 Nhánh đấu loại trực tiếp của môn bóng đá nam ASIAD 2018.

Trong trường hợp Olympic Việt Nam nhì bảng D, đối thủ ở vòng 1/8 của chúng ta sẽ là đội nhất bảng E và nhiều khả năng là Hàn Quốc. Hàn Quốc đang là đương kim vô địch và mang tới Indonesia 2 ngôi sao vừa chơi rất hay tại World Cup là tiền vệ Son Heung-min, thủ thành Jo Hyeon-woo, cơ hội đi tiếp của Công Phượng và đồng đội là rất thấp.

Nếu tạo địa chấn để đi tiếp, đối thủ của Olympic Việt Nam tại vòng tứ kết sẽ là đội nhất bảng B (Thái Lan, Uzbekistan, Qatar) hoặc đội thứ 3 của bảng A/C/D.

Còn trong trường hợp giành vé vào vòng 1/8 với tư cách đội thứ 3 xuất sắc, đối thủ của Olympic Việt Nam sẽ là nhất bảng B (Thái Lan, Uzbekistan, Qatar). Nếu giành vé vào tứ kết, đối thủ của Olympic Việt Nam sẽ là đội nhất bảng F (CHDCND Triều Tiên, Ả Rập Xê Út, Iran) hoặc nhì bảng E (Kyrgyzstan, Bahrain và UAE).

Như vậy có thể thấy, trong trường hợp giành hạng 3 ở bảng D, Olympic Việt Nam lại sáng cửa tiến sâu hơn là giành hạng Nhất, hoặc hạng Nhì. Thế mới ngược đời.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn