Muôn trùng khó khăn bủa vây Man City trước trận lượt về gặp Real

Thể thaoThứ Tư, 27/04/2016 11:13:00 +07:00

(VTC News) - HLV Manuel Pellegrini có rất nhiều điều để lo lắng sau trận hòa không bàn thắng của Manchester City trước Real Madrid rạng sáng nay.

(VTC News) - HLV Manuel Pellegrini có rất nhiều điều để lo lắng sau trận hòa không bàn thắng của Manchester City trước Real Madrid rạng sáng nay.

Được thi đấu trên sân nhà Etihad nhưng Man City đã không thể tạo ra lợi thế về tỉ số khi đối đầu với một Real Madrid không có Cristiano Ronaldo. Thành công lớn nhất của đội bóng nước Anh là không để thủng lưới sau 90 phút của trận lượt đi.
 
HLV Manuel Pellegrini có lý do để lo ngại cho đội bóng của ông trong trận lượt về sẽ diễn ra sau đây 1 tuần. Trước hết, chấn thương của David Silva là một tổn thất lớn về lực lượng cho đội bóng này. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã sớm phải rời sân trong hiệp một và nhiều khả năng sẽ không kịp trở lại trước cuộc tái đấu tại Bernabeu.

"David có một vết đau nhẹ ở bắp đùi", HLV Pellegrini cho biết. "Rất khó để cậu ấy kịp bình phục trong vòng chỉ một tuần. Chúng tôi sẽ xác định chi tiết hơn vào ngày mai."
Mất David Silva, hàng tiền vệ của Man City gặp khó khăn trong việc tạo ra cơ hội
Mất David Silva, hàng tiền vệ của Man City gặp khó khăn trong việc tạo ra cơ hội 
Không chỉ vậy, Man City còn không được LĐBĐ Anh tạo điều kiện về lịch thi đấu ở giải quốc nội. HLV Pellegrini tỏ ra không hài lòng bởi các học trò của ông sẽ thi đấu với Southampton tại vòng 36 Premier League vào đêm Chủ nhật tới, chỉ 2 ngày trước chuyến làm khách trên đất Tây Ban Nha. Lời đề nghị thay đổi lịch thi đấu của Man City đã không được ban tổ chức giải Ngoại Hạng Anh xem xét.

 
"Trước khi đến Madrid, chúng tôi sẽ tiếp tục có một trận đấu khó khăn trước Southampton, mục tiêu 3 điểm là rất quan trọng", vị chiến lược gia người Chile chia sẻ. "Thật không may cho chúng tôi khi được nghỉ ít hơn Real Madrid 1 ngày. Họ sẽ đá vào thứ Bảy. Chúng tôi đã cố gắng để thay đổi điều này nhưng bất khả thi. Vì thế chúng tôi vẫn phải đá vào Chủ Nhật."

Nói về trận đấu vừa kết thúc, ông Pellegrini cho rằng các học trò của mình đã làm tốt khi kiểm soát bóng nhiều hơn đối thủ bằng việc presssing từ xa. Dù vậy việc Man City không tạo ra được những cơ hội cũng là một điểm cần phải cải thiện, và vị HLV 62 tuổi tự tin rằng các cầu thủ của đội bóng này sẽ làm tốt hơn Real Madrid trong trận lượt về.
Clip: Man City 0-0 Real Madrid

Minh Anh

Bình luận
vtcnews.vn