Muốn thu hồi các dự án liên quan đến Vũ ‘nhôm’, Đà Nẵng phải xin ý kiến Bộ Công an

Thời sựThứ Tư, 23/01/2019 19:35:00 +07:00

Các dự án này đang trong quá trình điều tra của Bộ Công an nên lãnh đạo Đà Nẵng giao Sở Tài nguyên-môi trường đề xuất thủ tục thu hồi đất sau khi có kết quả điều tra.

Theo báo cáo tại cuộc họp thường kỳ tháng 1/2019 của ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng, trong phương án thu hồi, bồi thường nhiều dự án chậm triển khai trên địa bàn thì có 3 dự án liên quan đến Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ “nhôm”.

anh hung

Ông  Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng báo cáo tại cuộc họp ngày 23/1.

Cụ thể, Đà Nẵng đang tính toán thu hồi Khu du lịch ven biển của Công ty IVC để làm công viên biển đối diện đường Huyền Trân Công Chúa (quận Ngũ Hành Sơn). Thành phố đã phê duyệt quy hoạch tháng 10/2018, quy mô 3,7ha, bồi thường về đất 276 tỷ đồng.

Tiếp theo là dự án Quảng trường Thành Điện Hải và Nhà hàng-bến du thuyền bên sông Hàn (quận Hải Châu). Hiện thành phố đang phê duyệt quy hoạch, thiết kế đô thị xung quanh Thành Điện Hải, điều chỉnh Nhà hàng-bến du thuyền thành công trình văn hóa phục vụ công cộng.

Cũng theo ông Hùng trình bày, Đà Nẵng sẽ thu hồi dự án của Công ty cổ phần xây dựng Bắc Nam 79 để mở rộng bãi tắm Non Nước (quận Ngũ Hành Sơn). Đà Nẵng đã thống nhất phương án quy hoạch với quy mô 4ha. Dự án này đang được lấy ý kiến của Bộ Công an để có quyết định cuối cùng.

du.jpg

Nhà hàng-bến du thuyền bên sông Hàn của Phan Văn Anh Vũ.

Được biết, 3 dự án trên đang trong quá trình điều tra của Bộ Công an nên lãnh đạo Đà Nẵng giao Sở Tài nguyên-môi trường đề xuất thủ tục thu hồi đất sau khi có kết quả điều tra.

XUÂN TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn