Mừng Hiddink, Chelsea dâng quà ra mắt

Bóng đá AnhThứ Tư, 01/06/2011 02:00:00 +07:00

(VTC News) - Tin vui nối tiếp tin vui, sau cái gật đầu của Guus Hiddink, Chelsea lại đạt được thành công lớn trên TTCN khi chiêu mộ "Drogba mới"

(VTC News) - Tin vui nối tiếp tin vui, sau cái gật đầu của Guus Hiddink, Chelsea lại đạt được thành công lớn trên thị trường chuyển nhượng khi chiêu mộ "Drogba mới".

Từ vài năm trở lại đây, Romelu Lukaku đã luôn là một cái tên "hot" trên thị trường chuyển nhượng. Dù mới chỉ 18 tuổi nhưng tài năng của chân sút trẻ người Bỉ đã được thừa nhận rỗng rãi tại châu Âu. Theo tiết lộ của Herman van Holsbeeck, giám đốc điều hành của Anderlect thì có tới... 15 câu lạc bộ đang sẵn sàng mua"viên ngọc thô" này.

Lukaku đã sẵn sàng chuyển tới Chelsea 

Đi đầu và cũng quyết liệt nhất trong cuộc đua giành chữ ký Lukaku có thể kể tới 4 cái tên: Chelsea, Real Madrid, Tottenham và Liverpool. Trong khi The Blues luôn nỗ lực tìm một người có thể thay thế Drogba khi ngôi sao này treo giày, thì một tiền đạo cắm điển hình lại là mẫu cầu thủ mà Mourinho luôn ưa thích. Mặc dù có vẻ thất thế hơn một chút về danh tiếng và sức mạnh đội hình, nhưng đội bóng thành London lại có lợi thế không nhỏ từ Premier League.

Đơn giản là lối chơi thiên về sức mạnh của thần đồng nước Bỉ tỏ ra vô cùng phù hợp với văn hóa ở xứ sở sương mù. Hiểu được điều ấy nên các sếp ở Stamford Bridge luôn chỉ đạo các tuyển trạch viên rất sát sao trong việc dõi theo từng bước tiến của ngôi sao tuổi teen này. Và cuối cùng, sự kiên trì của đội bóng áo xanh cũng mang lại kết quả khi thời điểm chân sút 18 tuổi này cập bến Chelsea chỉ còn đếm từng ngày.

Ước mơ song tấu cùng thần tượng của Lukaku đã thành hiện thực 

Phát biểu trước báo giới, Lukaku nói: "Mọi vấn đề liên quan tới tương lai của tôi sẽ được hoàn tất trước thứ hai tuần sau. Tôi sẽ chuyển tới một đội bóng hàng đầu nước Anh và quan trọng hơn là tôi sẽ được thử sức ở sân chơi Champions League".

Theo những nguồn tin thân cận thì giá của "Drogba mới" nằm trong khoảng 18 triệu bảng, một con số không quá cao khiến tiền đạo này cảm thấy áp lực. Vậy là chỉ trong vòng vỏn vẹn vài ngày, Chelsea đã liên tiếp gặt hái được những thành công lớn trong việc củng cố sức mạnh cho mùa giải mới. Tất cả không nằm ngoài mục đích đòi lại ngôi vương đã bị MU cướp mất ở mùa bóng năm nay.

Hồ Phong

Bình luận
vtcnews.vn