Mục sư Hội Thánh Đức Chúa Trời chính thống: 'Nước màu đỏ của Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ là bùa ngải'

Thời sựThứ Bảy, 05/05/2018 11:43:00 +07:00

Chủ tịch Hiệp hội Thông công Mục sư Việt Nam, mục sư Nguyễn Duy Thắng, cho biết, nước màu đỏ của “Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ” như một dạng bùa ngải, uống vào người ta quay cuồng, ảo tưởng.

Liên quan đến những hoạt động truyền đạo trái phép và có dấu hiệu gây mất an ninh trật tự của một hội nhóm mang tên Hội Thánh Đức Chúa Trời, PV VTC News đã trò chuyện với ông Nguyễn Duy Thắng, Mục sư quản nhiệm Hội Thánh Đức Chúa Trời tại Bình Tân, Chủ tịch Hiệp hội Thông công Mục sư Việt Nam.

Theo ông Thắng, hội nhóm do báo chí phản ánh trong thời gian qua thực chất mang tên “Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ”, được liệt kê là 1 trong 30 tà giáo tại Việt Nam. Tuy nhiên, nhóm này lại “đánh lận con đen” bằng việc bỏ chữ “Mẹ” trong tên gọi khiến nhiều người nhầm tưởng về hội thánh của ông.

- Thời gian qua, báo chí phản ánh rất nhiều về hội nhóm mang tên “Hội Thánh Đức Chúa Trời”, với hoạt động truyền đạo có biểu hiện tiêu cực, mê tín dị đoan, gây mất an ninh trật tự và xáo trộn các gia đình. Đó có phải hội thánh của ông?

Trước hết, nhóm này chúng tôi đã liệt kê là tà giáo, chứ không nằm trong hệ thống cơ đốc giáo chính thống.

Cái tôn chỉ hành đạo của họ đi ngược lại kinh thánh, ngược lại thuần phong mỹ tục. Chính việc vì họ làm, nên cách đây khoảng 3 năm, gần 50 hệ phái của cơ đốc giáo chính thống đã có 1 hội nghị về tà giáo và chúng tôi đã liệt kê “Hội Thánh của Đức Chúa Trời Mẹ” vào nhóm tà giáo.

Không chỉ chúng tôi liệt kê mà ngay viện nghiên cứu tôn giáo của Hàn Quốc cũng liệt kê họ là tà giáo từ lâu.

Xin được đính chính là chúng tôi hoàn toàn khác họ, không liên hệ hay sinh hoạt gì với họ cả.

Video: Mục sư Nguyễn Duy Thắng lên tiếng về Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ

- Làm sao chắc chắn hội thánh của ông không liên quan gì đến hội thánh mà báo chí phản ánh?

Hội thánh của chúng tôi thành lập 1997, đến năm 2007 thì được chính quyền cho phép hoạt động tín ngưỡng.

Đúng là thời điểm hiện tại, thật giả tùm lum, ở Việt Nam hiện tại có khoảng 30 hội thánh là tà giáo, trong đó rất nhiều Hội Thánh Đức Chúa Trời.

Tôi biết hiện tại có 3 nhóm tên gọi Hội Thánh Đức Chúa Trời được nhà nước công nhận theo chỉ thị 01. Đầu tiên là hội thánh chúng tôi với tên gọi Hội Thánh Đức Chúa Trời tại Bình Tân.

Hai là Hội Thánh Đức Chúa Trời tại Việt Nam trên đường Cách Mạng Tháng Tám, cái nữa là của hội thánh ở đường Khuông Việt,… tạm gọi là nhà nước đã công nhận chính thống.

Còn một số hội nhóm mang tên Hội Thánh Đức Chúa Trời khác là các nhóm nhỏ ở các địa phương, tự sinh hoạt nhưng chưa được nhà nước cho phép sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo.

Vừa rồi, nhiều cơ quan báo chí đã lên án và đồng hóa chúng tôi với “Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ”, vì hội nhóm này cũng đánh lận con đen khi bỏ chữ “Mẹ” đi, gây ra sự ngộ nhận họ với chúng tôi là một.

Chúng tôi ảnh hưởng rất nhiều vì gia đình và anh em nghĩ rằng, chúng tôi cũng là tà giáo, làm những việc bậy bạ.

Qua đây, tôi xin khẳng định, chúng tôi không phải là “Đức Chúa Trời Mẹ” và đề nghị họ sử dụng đầy đủ tên gọi, tránh gây ảnh hưởng không tốt cho chúng tôi và các tín đồ, tín hữu của chúng tôi.

- Vậy, làm sao để phân biệt một hội thánh là chánh giáo hay tà giáo?

Các hệ phái công giáo chính thống cho rằng, tà giáo tức là nghịch lại lời chúa dạy, pha lẫn, trộn pha theo ý họ.

31790926_120889558774135_4501300917924003840_n-0951271 3

  Trụ sở Hội Thánh Đức Chúa Trời tại Bình Tân.

Ví dụ như “Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ” có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Họ không tin Đức Chúa Trời 3 ngôi hiệp 1 là Đức Chúa Cha, Đức Chúa Con và Đức Thánh Linh đều đồng đẳng, đồng trị, đồng sáng tạo.

Họ xem An Xang Hong là Đức Chúa Trời, tự nhận đó là đấng an ủi. Điều này đối với chúng tôi là xúc phạm Đức Chúa Trời.

Thứ 2, họ không tin toàn bộ kinh thánh là lời Đức Chúa Trời mà chỉ lấy một vài câu, một vài phân đoạn để diễn giải theo ý riêng của họ.

Họ cho họ là đúng, là chánh giáo còn các giáo phái khác là tà giáo. Và chỉ có họ mới được cứu vào ngày tận thế, các giáo phái khác thì không.

- Với những gì được phản ánh và những gì ông biết về “Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ”, ông có thể nhận xét vài điều?

Họ đi nghịch lại lời Chúa, Chúa dạy yêu thương gia đình, kính hiếu với cha mẹ. Đối với gia đình phải hòa thuận, đối với xã hội vâng phục nhà cầm quyền, đối với anh em phải tha thứ nhưng họ đi quá đà.

 
Họ bắt bỏ cha bỏ mẹ, đập bàn thờ, rồi có những biểu hiện sinh hoạt không đúng với phúc âm của Chúa dạy. Chính vì vậy, chúng tôi đã liệt kê họ là tà giáo.

Ông Nguyễn Duy Thắng, Mục sư quản nhiệm Hội Thánh Đức Chúa Trời tại Bình Tân

Họ tuyên truyền về ngày tận thế, ngày tận thế và Chúa tái lâm là sẽ đến, nhưng không phải đi rao giảng cái lối hù dọa để khủng bố người ta.

Đi rao giảng phúc âm là đi rao giảng tình yêu của Chúa, rao giảng sự cứu rỗi, tình yêu, sự giải cứu khỏi tội lỗi. Người ta tin Chúa vì yêu Chúa và thấy được tình yêu thương của Chúa, còn hoạt động như họ lại không đúng kinh thánh.

- Ông có biết về loại nước màu đỏ mà họ sử dụng cho các tín đồ của mình?

Với chúng tôi thì nước màu đỏ có trong tiệc thánh, ngoài ra còn có bánh và nước. Còn nước màu đỏ của họ theo tôi biết và qua biểu hiện nó như một dạng bùa ngải, uống vào người ta quay cuồng, ảo tưởng, sống như một dạng bùa mê thuốc lú.

Về thần học, chúng tôi coi đó là tà linh, ma quỷ nhập, làm người ta không còn lí trí. Thậm chí, có thể dẫn đến việc tự tử tập thể, tự thiêu tập thể, vì khi nó đã cuồng loạn rồi thì người ta không còn lý trí.

Cho nên nó phát triển rất nhanh vì sự cuồng tín, mê tín và đi đến những chỗ rất nguy hiểm. Họ cho uống như một dạng bùa mê thuốc lú, còn chúng tôi thì đó là tiệc thánh nên rõ ràng chúng tôi khác họ.

- Vậy, trong kinh thánh có nói về việc đóng 10% thu nhập như họ rao giảng hay không thưa ông?

Cái này là sai kinh thánh. Chúa có dạy hãy hiến một phần cho công việc của Chúa. Nhưng ngài dạy ai muốn dâng thì dâng, không thì thôi, chứ không ép buộc, dâng càng nhiều thì phúc càng nhiều, không dâng thì không có phúc, cái này thuộc về niềm tin.

IMG_8541

 Mục sư Nguyễn Duy Thắng.

- Theo ông nên làm gì để ngăn chặn sự bành trướng của những hội nhóm được xem là tà giáo này?

Chính quyền không thể nói họ là tà giáo, nếu họ xin phép hoạt động thì vẫn cho, bằng chứng là nhiều tà giáo đã được cấp giấy phép để hoạt động truyền bá tín ngưỡng. Nhưng như chúng tôi thì không công nhận họ, gọi họ là tà giáo, mà chúng tôi cũng chỉ không chơi với họ.

Các tà giáo cũng xem chúng tôi là tà giáo và họ không công nhận chúng tôi, họ cho rằng chỉ có hội nhóm của họ mới được Chúa cứu rỗi thì đó là việc của họ.

Chúng tôi không có quyền gì để ngăn cản, chúng tôi chỉ có thể lên tiếng để khẳng định không liên quan đến họ, công bố họ là một nhóm tà giáo, còn việc xử lý, ngăn chặn là của chính quyền, chúng tôi khổng thể.

Theo tôi, về mặt tín ngưỡng, chính quyền đã tôn trọng tín ngưỡng, nhưng họ đã vi phạm thuần phong mỹ tục, không giữ an ninh trật tự, vi phạm về văn hóa, họ đem đến sự rối loạn xã hội.

Họ nói Chúa sắp tái lâm rồi tín đồ về bán hết gia tài đến ở với nhau, sau đó nghĩ sắp tận thế nên tự thiêu để chết với nhau để linh hồn về với Chúa. Nó rất nguy hiểm.

Chính quyền có quyền nhân danh luật pháp và hiến pháp để đối phó với những việc làm mất thuần phong mỹ tục, rối loạn trật tự xã hội.

- Ông có lời nào muốn nhắn gửi đến những tín đồ tin vào Chúa hay không?

Tôi đã nhắn gửi nhiều nơi và nhiều cách, qua đây, tôi xin được nói rằng, quý vị hãy đọc kỹ phúc âm, lời Đức Chúa Trời kỹ, hãy theo phúc âm, đừng theo con người.

Chúng tôi kêu gọi các tín hữu đừng có theo, hãy xa lìa họ, điều này rất nguy hiểm cho tâm linh và đời sống gia đình.

Quý vị hay tĩnh tâm, trở lại với niềm tin phúc âm một cách thuần khiết nhất, hãy xa lánh Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ đi, vì đó là một tà giáo. Nó nguy hiểm đến linh hồn, đời sống gia đình, an ninh trật tự, ai đã lỡ tin theo thì hãy tỉnh táo để xa rời.

Vì tôi xin khẳng định đó là tà giáo, mà tà giáo thì không được cứu rỗi linh hồn, không được phước lành từ Chúa.

- Xin cảm ơn ông!

Nhật Linh - Đức Nam
Bình luận
vtcnews.vn