Mua nhà chung cư, nếu không muốn nghèo khó cần biết điều này

Bất động sảnThứ Hai, 14/08/2017 08:43:00 +07:00

Những tư vấn về phong thủy dưới đây, nếu làm theo, gia chủ sẽ tránh được nhiều điều kém may mắn đến với gia đình mình.

 1. Gương đối diện với cửa chính

Phòng khách là căn phòng quan trọng nhất trong nhà. Vì vậy, cần phải đặc biệt chú ý tới việc bài trí trong phòng này.

Một trong những sai lầm mà mọi người hay mắc phải chính là để gương đối diện với cửa chính.

1447061619-lua-chon-huong-can-ho-chung-cu-theo-phong-thuy

 Mua nhà chung cư, nếu không muốn nghèo khó cần biết điều này.

Gương đối diện với cửa chính sẽ sinh ra tà khí rất lớn, không chỉ ảnh hưởng đến tài vận của người trong gia đình, mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

Tuy nhiên thông thường các gia đình đều đặt gương cố định, rất khó di chuyển hoặc thậm chí là không thể di chuyển, lúc này chỉ có thể đặt vào giữa gương và cửa chính một bức bình phong, che gương lại, hoặc là treo rèm châu ở cửa chính.

2. Tránh căn hộ hình dạng méo mó

Trong những kiêng kỵ phong thủy, nên tránh tuyệt đối việc mua những căn hộ có hình dạng méo mó hoặc khuyết những góc lớn. Đây là dấu hiệu không tốt về phong thủy, khiến người ở mất lộc tài và trực tiếp nhất là gây khó khăn cho việc bài trí căn nhà gọn gàng, sạch đẹp.

Video: Điểm mặt các dự án sai phạm nghìn tỷ đồng giữa Thủ đô

Tốt nhất nên chọn mua những căn hộ có hình dạng vuông vức. Nếu gặp trường hợp bất khả kháng, có thể khắc phục bằng cách treo một chiếc gương lớn tại những góc khuyết để bù lại và tạo cảm giác tròn đầy cho căn hộ.

3. Không nên mua nhà hình tròn

Quan niệm xưa cho rằng trời tròn còn đất vuông. Hình tròn có tính động (di chuyển) còn hình vuông ở thế tĩnh lặng (không di chuyển).

Nơi ở bao giờ cũng cần sự ổn định. Thành ngữ “An cư lạc nghiệp” cũng bao hàm ý nghĩa về sự ổn định địa lý như vậy. Do đó, các phòng có hình tròn chỉ hợp làm nơi buôn bán, các cửa hàng, cửa hiệu mang lại sự buôn may, bán đắt cho gia chủ.

4. Nhà tắm và phòng bếp liền kề nhau

Nhà tắm đại diện cho yếu tố Thủy còn nhà bếp lại đại diện cho Hỏa. Trong ngũ hành tương sinh tương khắc thì thủy khắc hỏa. Nên nếu để nhà tắm và phòng bếp liền nhau sẽ tạo ra sự khắc chế trong ngôi nhà ảnh hưởng đến quan hệ trong gia đình.

Với điều này thì việc di dời là không thể vì vậy cần thêm yếu tố Mộc để trung hòa sự tương khắc bằng việc sử dụng một vài loại cây cảnh.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn