Mưa lũ tiếp tục diễn biến phức tạp, thêm 2 người mất tích

Thời sựThứ Hai, 04/07/2016 17:22:00 +07:00

Tình hình mưa lũ trong những ngày tới có diễn biến phức tạp, tại Hà Giang, 2 người đã bị lũ cuốn mất tích.

Theo thông tin từ văn phòng Ban chỉ đạo trung ương về Phòng chống thiên tai ngày 4/7, mưa lớn ở Hà Giang làm 2 người mất tích.

Cụ thể, từ đêm 1 đến ngày 2/7, mưa lớn kéo dài trên địa bàn huyện Xín Mần (Hà Giang) làm 2 người bị lũ cuốn trôi là: Ly Seo Cù (26 tuổi), Sùng Văn Thịnh (17 tuổi). 

Mưa lũ cũng khiến ít nhất 5 người chết, trong đó có 2 người bị lũ cuốn tại Thái Nguyên và 3 nữ sinh viên ĐH Ngoại thương bị lũ cuốn tại Bình Liêu, Quảng Ninh.

du_bao_thoi_tiet_hom_nay

Ảnh minh hoạ - Nguồn: Internet 

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn trung ương, trong 3 ngày tới (từ đêm 4/7-6/7) khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ, đặc biệt là các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Hải Phòng có mưa to đến rất to (lượng mưa trong cả đợt từ 100-200mm, có nơi trên 250mm).

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất tại nhiều khu vực miền núi phía Bắc và ngập úng ở vùng trũng thuộc các tỉnh được liệt kê trên. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1-2.

Tình hình mưa, lũ ở Bắc Bộ còn diễn biến phức tạp và trong những ngày tới và có khả năng xuất hiện thời tiết nguy hiểm trên biển.

Trong 5 ngày vừa qua (từ 30/6 đến 4/7), do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên khu vực Bắc Bộ đã có mưa to đến rất to. Một số nơi có lượng mưa rất lớn như: Mường Lay 210mm, Bắc Quang (Hà Giang) 380mm, Thái Nguyên 185mm, Móng Cái (Quảng Ninh) 550mm, Quảng Hà (Quảng Ninh) 615mm.

Do mưa lớn, dòng chảy vào Việt Nam từ phía Trung Quốc cũng có dấu hiệu tăng dần, đặc biệt là nhánh sông Đà vào hồ thủy điện Lai Châu. Đã xuất hiện lũ quét ở Thái Nguyên và Quảng Ninh. Phía Nam Trung Quốc cũng đã có mưa, lũ rất lớn gây thiệt hại nhiều về người và tài sản.

Video: Mưa lũ khủng khiếp ở Quảng Ninh

Thuỵ Miên
Bình luận
vtcnews.vn