Mưa lớn ở HN, 3 phụ nữ chết vì nhà ngập, điện rò rỉ

Thời sựThứ Ba, 13/07/2010 03:24:00 +07:00

(VTC News) – 3 người đã tử vong trong trận mưa lớn tại Hà Nội sáng nay, tất cả đều do nước ngập vào nhà, hệ thống điện rò rỉ nên bị điện giật.

(VTC News) – Đã có 3 người chết trong trận mưa lớn tại Hà Nội sáng nay. Tất cả đều do nguyên nhân nước ngập vào nhà, hệ thống điện rò rỉ nên bị điện giật chết.

Sau trận mưa lớn sáng nay (13/7), nhiều người dân sống tại ngõ 158 phố Ngọc Hà, phường Ngọc Hà, quận Ba Đình (Hà Nội) vẫn chưa hết bàng hoàng trước cái chết của cô gái trẻ trong ngôi nhà lênh láng nước số 56 (ngõ 158). Thông tin ban đầu cho hay, cô gái tên Nghiêm Thị Xuân Mai (SN 1990, quê Thanh Hóa), mới chuyển đến ngôi nhà này ở cùng người thân. Hiện Mai đang là sinh viên của trường Cao đẳng Dược Hà Nội.

Ông Nguyễn Xuân Thăng, ở nhà số 103, ngõ 158 Ngọc Hà (đối diện nhà số 56), cho biết: vào khoảng 9h30, khi ông đang ngồi tránh mưa trong nhà thì nghe những tiếng kêu thất thanh bên ngoài. Chạy ra xem, ông phát hiện tiếng kêu cứu thảm thiết phát ra từ ngôi nhà 2 tầng đã bị khóa trái cửa trước mặt. Ông Thăng vội vàng lao qua mở cửa và chứng kiến cảnh 3 bà cháu đứng trên cầu thang, vẻ mặt hoảng loạn chỉ xuống dưới đất, nơi có một cô gái đang nằm ngửa, nổi giữa sàn nhà nước ngập lênh láng.

Ngôi nhà nơi cô gái tên Mai bị điện giật chết vẫn còn lênh láng nước.

Ông Thăng thất thần kể lại: “Sàn nhà lúc đó ngập nước sâu khoảng hơn 30cm. Tôi lội xuống nước và kéo cô bé lên. Khi sờ đến cổ chân cô bé thì điện giật bắn người".

Sau đó, ông Thăng nhanh chóng chạy về nhà lấy tuốc-nơ-vít để ngắt cầu dao điện rồi quay lại cứu cô gái. Khi kéo được cô gái lên, mắt cô chỉ còn mở hờ, môi và chân tay tím tái. Mặc dù được người dân xung quanh sơ cứu, song cô gái vẫn không tỉnh lại. Cô gái được nhanh chóng chuyển đến bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Nguyên nhân cái chết của Mai ban đầu được xác định là do điện rò rỉ  trong nhà ngập nước. Các cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ vụ tai nạn này.

* Cũng trong sáng nay, tại Cửa hàng Gas Việt Hoàn – Minh Tiến số 67 phố Trương Đinh, Hai Bà Trưng (Hà Nội) xảy ra vụ điện giật khiến hai nạn nhân nữ tử vong. Một người là vợ của chủ quầy gas và một người là người làm thuê (hiện cả hai vẫn chưa xác định được danh tính).

Cửa hàng Gas nơi hai nạn nhân nữ bị điện giật chết.

Theo một số người dân sống gần nhà nạn nhân cho biết, sự việc xảy ra  vào khoảng 9h sáng, trong khi ngoài trời vẫn mưa như trút nước. Mưa khiến nước tràn ngập vào nhà, do hệ thống điện trong nhà bị hở, nạn nhân bước xuống nước nên bị điện giật.

Thấy cô chủ ngã bất tỉnh, cô gái làm thuê cũng vội vàng bước xuống để cứu nên bị điện giật theo. Trong nhà lúc đó còn có hai cháu bé nhưng rất may các cháu không lao xuống nước nên may mắn thoát nạn.

Khi vụ tai nạn xảy ra, hệ thống điện điện quanh khu vực vẫn hoạt động. Nhiều người dân phát hiện sự việc song không ai dám sang cứu vì lo ngại điện nguy hiểm tính mạng do điện rò rỉ vào dòng nước đang lênh láng. Ngay sai đó, mọi người đã gọi điện cho công an phường đến cứu nạn.

Khi chủ cửa hàng gas được thông báo sự việc và về đến nhà thì vợ cùng người làm đã bất tỉnh và tím tái. Nạn nhân được đưa vào bệnh viện Bạch Mai để cấp cứu nhưng đã tử vong.

Mặc dù mới xảy ra trận mưa đầu mùa nhưng Hà Nội đã chìm ngập trong nước. Điều đáng báo động lúc này là hệ thống điện của các gia đình nếu không được đảm bảo rất có thể nhiều tai nạn đáng tiếc  tương tự  xảy ra.

Dương Lãng Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn