Mưa dông lớn đổ xuống Hà Nội trong 3 ngày tới

Thời sựThứ Năm, 24/05/2012 07:11:00 +07:00

(VTC News) - Trung tâm KTTV TƯ cảnh báo, khu vực Bắc Bộ xuất hiện những đám mây đối lưu phát triển mạnh và có xu hướng di chuyển về khu vực Hà Nội gây mưa to.

(VTC News) - Trung tâm KTTV TƯ cảnh báo, từ chiều 23/5 khu vực Bắc Bộ xuất hiện những đám mây đối lưu phát triển mạnh và có xu hướng di chuyển về khu vực Hà Nội, gây mưa to đến rất to.

Theo đó, từ trưa 23/5, trên khu vực Bắc Bộ xuất hiện những đám mây đối lưu phát triển mạnh và có xu hướng di chuyển về phía khu vực Hà Nội.

Dự báo trong những giờ tới, những đám mây đối lưu này sẽ có khả năng gây mưa vừa, mưa to đến rất to và dông cho khu vực thủ đô Hà Nội và các vùng lân cận.

Trong cơn dông cần đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh.

Theo dự báo của Trung tâm dự báo KTTV TƯ thì ngày 24/5, thời tiết Hà Nội và các tỉnh miền Bắc vẫn trong tình trạng nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông.

Tình trạng nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to và rải rác có dông này cũng sẽ kéo dài tại các tỉnh Bắc Bộ trong 3 ngày tới.

Trung tâm dự báo KTTV TƯ cũng vừa cảnh báo lũ tiểu mãn trên hệ thống sông Hồng - Thái Bình, theo đó, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục tây bắc - đông nam đi qua Bắc Bộ vẫn tiếp tục duy trì và hoạt động mạnh, dự báo từ chiều tối ngày 24/5 đến ngày 26/5, các tỉnh Bắc Bộ sẽ có một đợt mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Từ ngày 25/5 đến ngày 26/5, trên hệ thống sông Hồng - Thái Bình có khả năng sẽ xuất hiện một đợt lũ tiểu mãn, với biên độ lũ lên từ 1 đến 2m. Cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất có thể xảy ra ở các tỉnh vùng núi.

VTC News ghi lại một số hình ảnh cơn dông lớn "đổ" vào Hà Nội lúc hơn 17 giờ chiều 23/5:

Mưa dông đen đặc phía trung tâm TP Hà Nội. 
Tòa nhà chọc trời Kaengnam bị mây dông che kín. 
Lúc 17 giờ 30 thì mưa đổ ào ào tại khu vực Mỹ Đình. 
Kiều Minh
Bình luận
vtcnews.vn