Mưa dông kèm lốc xoáy nhấn chìm tàu chở 26 người

Thời sựThứ Hai, 15/06/2015 04:24:00 +07:00

Mưa to kèm theo dông lớn, lốc xoáy kéo đến, đánh chìm tàu chở 26 người giữa dòng sông sâu.

Mưa to kèm theo dông lớn, lốc xoáy kéo đến, đánh chìm tàu chở 26 người giữa dòng sông sâu.

Công an tỉnh Bến Tre cho biết, sáng 15/6 lực lượng cứu hộ đã vớt được thi thể anh Trương Văn Mười (37 tuổi, ngụ xã Tân Phú, huyện Châu Thành) và chị Nguyễn Thị Nguyệt Tiên (18 tuổi, ngụ xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách) - nạn nhân trong vụ chìm tàu chiều tối hai hôm trước.


Khu vực tàu hàng chìm khi đang trên đường chở trái cây lên Sài Gòn. Ảnh: Thiện Nhân 

Theo điều tra ban đầu, khoảng 18h30 ngày 13/6, tàu hàng chở nhiều loại trái cây và 26 người do ông Đặng Trường Phát (51 tuổi, ngụ xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách) điều khiển trên sông Tiền, từ Chợ Lách về TP HCM. Đến địa phận thuộc xã An Khánh (huyện Châu Thành), bất ngờ cơn mưa to kèm theo dông lớn, lốc xoáy kéo đến, đánh chìm tàu giữa dòng sông sâu.

Các nhân chứng cho hay, anh Mười và Tiên hốt hoảng nhảy khỏi tàu và mất tích trong dòng nước dữ. Các hành khách còn lại bám vào mui tàu, kêu cứu nhưng cả đoạn sông lúc đó không một bóng tàu thuyền.

 Video: Cột điện phát nổ trong trận cuồng phong ở Hà Nội



Tài công Đặng Trường Phát vào bờ cách đó hàng trăm mét để tìm người cứu giúp. Người dân địa phương sau đó đã đưa hai tàu nhỏ ra và cứu được toàn bộ 24 hành khách còn lại.

Lực lượng cứu hộ tích cực tìm kiếm anh Mười và Tiên nhưng thời tiết xấu, gặp rất nhiều khó khăn. Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Nguồn: Vnexpress
Bình luận
vtcnews.vn