MU vô địch khoản tiền thưởng Premier League

Bóng đá AnhThứ Tư, 25/05/2011 06:00:00 +07:00

(VTC News) – MU đã trở thành CLB đầu tiên trong lịch sử Premier League lập kỷ lục số tiền thưởng lên tới 60 triệu bảng.


(VTC News) – MU đã trở thành CLB đầu tiên trong lịch sử Premier League lập kỷ lục số tiền thưởng lên tới 60 triệu bảng.

Số tiền khổng lồ trên là tiền thưởng cũng như bản quyền truyền hình dành cho nhà tân vô địch Ngoại hạng Anh, với con số chính xác là 60,4 triệu bảng. Thu nhập từ tiền bản quyền phát sóng của Quỷ Đỏ đã tăng 7 triệu so với mùa giải năm ngoái.

Chelsea đứng thứ 2 với 57,7 triệu bảng kiếm được, Man City là 55,5 triệu còn Arsenal dù đứng thứ 4 vẫn kiếm được nhiều hơn thiếu gia vùng Đông Bắc với 56,2 triệu. Trong khi đó, đội xếp áp chót Blackpool dù sẽ phải quay về Championship và đứng cuối trong danh sách nhận tiền nhưng cũng kịp mang theo "cỗ quan tài " của mình 39,1 triệu bảng.

MU kiếm bộn tiền sau chức vô địch 

Những con số được công bố nêu trên cho thấy rõ mức độ chênh lệch không lớn mà các CLB được nhận. Khoảng cách giữa MU và Blackpool là 21,3 triệu, tức gấp 1,54 lần, thấp hơn so với mùa giải trước là 1,66 lần. Trong khi đó, cách chia tiền ở La Liga khiến chênh lệch giữa Real Madrid và Barca so với phần còn lại là 12,5 lần.

Sở dĩ có sự gia tăng đáng kể số tiền mà các đội bóng nhận được là bởi Premier League đang thu được những khoản tiền bạc tỷ từ bản quyền phát sóng giải đấu ở nước ngoài, đặc biệt là truyền hình châu Á. Tính chung, mỗi đội sẽ nhận được 14 triệu bảng tiền bản quyền phát sóng nội địa và 18 triệu từ các kênh bên ngoài lãnh thổ Anh.

60 triệu bảng kiếm được của MU sẽ là một con số hết sức đáng kể trong bản báo cáo tài chính của CLB sắp tới. Tuy nhiên để nói rằng Sir Alex sẽ dùng số tiền này để nhảy vào thị trường chuyển nhượng thì chưa chắc, bởi cách đây không lâu toàn bộ số tiền lãi kiếm được đã bị nhà Glazer dùng để hoàn trả nợ xấu.

Mới đây báo chí TBN đã đăng tin David De Gea sẽ sớm trở thành người của MU. Dù chưa có thông tin chính thức, nhưng chắc chắn giá của thủ môn này sẽ không thấp hơn 20 triệu bảng. Điều đó càng làm tăng khả năng Quỷ Đỏ sẽ mua bán nhỏ giọt trong những tháng tới, một khi họ còn chưa trả được hết nợ.


Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn