MU-Norwich City: Bắt Hoàng yến, đợi Kền kền

Thể thaoThứ Bảy, 02/03/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News)- MU cần phải đưa ra tín hiệu hồi đáp sau những gì mà Real Madrid làm được trên sân Nou Camp hồi giữa tuần.

(VTC News)- MU cần phải đưa ra tín hiệu hồi đáp sau những gì mà Real Madrid làm được trên sân Nou Camp hồi giữa tuần.

Cho tới lúc này, có thể khẳng định việc MU lên ngôi vương ở Premier League chỉ còn là vấn đề thời gian. Khoảng cách 12 điểm với "gã hàng xóm" Man City khi giải ngoại hạng chỉ còn 11 vòng đấu nữa là đủ để Sir Alex và các học trò yên tâm dồn toàn bộ sức lực cho trận đại chiến với Real giữa tuần tới, nhất là khi đối thủ của Quỷ đỏ đêm nay chỉ là một Norwich City đang kém họ tới 11 bậc trên bảng xếp hạng.
Chiến thắng khó tuột khỏi tay MU 
Tuy nhiên, không phải vì thế mà Quđcó quyền coi thường trận đấu với "Chim Hoàng Yến", vì rất có thể đây sẽ là bài test quan trọng giúp Sir Alex Ferguson tìm ra lời giải cho bài toán đang khiến ông phải đau đầu: Làm sao để đánh bại được một Real hùng mạnh và đang vô cùng hưng phấn sau chiến thắng trước Barcelona trong bối cảnh nhân sự MU đang gặp phải khá nhiều vấn đề cần giải quyết.
Đầu tiên, cần phải nhắc tới chấn thương của Phil Jones, người đã chơi cực kỳ xuất sắc ở trận lượt đi trên sân Bernabeu. Ngôi sao trẻ người Anh gần như chắc chắn không thể tham dự trận lượt về và đây có thể coi là một tổn thất rất lớn với MU khi trên băng ghế dự bị của họ không có một tiền vệ phòng ngự nào đủ sức thay thế vị trí của anh. 
Sự vắng mặt của Phil Jones nhiều khả năng sẽ khiến MU phải từ bỏ lối chơi phòng ngự phản công quen thuộc, thay vào đó, những cầu thủ có thiên hướng tấn công như Tom Cleverley sẽ được ưu tiên sử dụng. Điều này có thể giúp Quỷ đỏ tăng cường khả năng gây sức ép về phía khung thành đối phương, nhưng chẳng có gì đảm bảo rằng khu vực phòng ngự của họ sẽ không để lộ ra những khoảng trống "chết người" để những siêu sao tấn công bên phía Real khai thác.
Chẳng những vậy, chấn thương bất ngờ của Robin van Persie hồi cuối tuần trước cũng khiến Sir Alex "đứng ngồi không yên". Siêu sao người Hà Lan là cầu thủ quan trọng nhất trên hàng công của MU vào lúc này và trong trường hợp anh không đủ thể lực để thi đấu trọn vẹn 90 phút, MU sẽ cần tới những quân bài dự bị như Chicharito hay Welbeck - những cầu thủ nhiều khả năng sẽ được trao cơ hội ra sân trong trận đấu với Norwich đêm nay.
Rooney đã sẵn sàng cho đại chiến với Real 
Bên cạnh vấn đề nhân sự, yếu tố tâm lý cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn tới tinh thần thi đấu của MU trong trận quyết chiến với Real Madrid. Chỉ có một chiến thắng trước Norwich City mới có thể giúp Quỷ đỏ duy trì được trạng thái hưng phấn nhất trước đối thđang rất khát khao lật ngược thế cờ ngay tại Old Trafford.
Quá khó để Norwichlàm nên điều đặc biệt nơi đất khách cho dù họ đã từng gây bất ngờ khiđánh đánh bại MU trận lượt đi bằng tỉ s1-0. Thêm một chiến thắng nữa sẽ giúp MU tiến gần hơn tới ngôi vô địch nước Anh, đồng thời đưa ra lời thách thức với Kền kền trắng Real Madrid, đối thủ lớn nhất trên con đường chinh phục giấc mơ Champions League.


Giả Hủ
Bình luận
vtcnews.vn