MU dẹp Chelsea, dồn sức đấu derby Manchester

Thể thaoThứ Ba, 02/04/2013 06:26:00 +07:00

(VTC News)- HLV lão làng người Scotland đã lên tiếng giải thích nguyên nhân của thất bại trước Chelsea.

(VTC News)- HLV lão làng người Scotland đã lên tiếng giải thích nguyên nhân của thất bại trước Chelsea.

Tưởng rằng cái dớp không thắng trên sân Stamford Bridge của thầy trò Sir Alex đã được phá vỡ sau trận thắng 3-2 ở đầu mùa, thế nhưng, một lần nữa Quỷ Đỏ lại trở về cái lốt yếu bóng vía mỗi khi làm khách tại London. Với Sir Alex, đó chính là nguyên nhân khiến đội nhà thêm một lần nữa lỗi hẹn với FA Cup sau lần lên ngôi vào năm 2004.


"Bàn thắng đã thay đổi cả trận đấu. Trước đó, chúng tôi hoàn toàn kiểm soát thế trận. Thế nhưng sau đó, chúng tôi đã không gi được bình tĩnh cùng sự tập trung cần thiết để tìm đường vào khung thành Chelsea."

Rio Ferdinand dẹp mâu thuẫn, bắt tay Ashley Cole

Công bằng mà nói, MU đã có một trận đấu không tệ với rất nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra về phía khung thành của Petr Cech. Song đúng như Sir Alex nhận xét, MU vẫn còn thiếu sự bình tĩnh của một đội bóng lớn để tạo nên bước ngoặt cho trận đấu. Tiêu biểu chính là pha bỏ lỡ cơ hội cực kì ngon ăn của Robin Van Persie ở cuối hiệp 2, qua đó kéo dài chuỗi trận tịt ngòi của anh lên con số 8.

"Van Persie đã sút lên trời khi đáng ra anh ấy đã phải xử lý chính xác hơn. Ngoài ra, chúng tôi còn có một số cơ hội đáng kể khác, đặc biệt là cú đánh đầu của Chicharito. Đáng tiếc, Petr Cech đã chơi cực kì xuất sắc trong tình huống đấy. Tuy nhiên, dù sao đi nữa thì chúng tôi đã chơi không tốt ở hiệp 2. Đáng lẽ chúng tôi phải tập trung hơn khi bị Chelsea dẫn trước."

Trái ngược với bộ mặt thiếu sinh khí của Van Persie và đồng đội lại là màn trình diễn đẳng cấp của hàng công Chelsea.

"Tôi đã nói với cả đội rằng Demba Ba rất hay ghi những bàn thắng kiểu như vậy. Nhưng trung thực mà nói, chúng tôi rất bất ngờ với tình huống ấy. Và đó là một khởi đầu tồi tệ cho nửa sau trận đấu."


Van Persie (giữa) lại tiếp tục bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn. 

Nói về lối chơi của đội chủ nhà, ông cũng không quên dành những lời khen cho bộ ba Hazard-Mata-Oscar của đối thủ:

"Cả ba người ấy đều là những cầu thủ chơi tốc độ, khả năng luồn lách rất tốt. MU đã bị đe dọa rất nhiều bởi những pha phản công xuất phát từ chân của h. Rất may, chúng tôi đã không để thủng lưới thêm. Nhưng đáng ra, MU cũng có thể ghi được bàn thắng vào Chelsea.

Thua trận, MU thêm một lần nữa lỡ hẹn với FA Cup và từ bmục tiêu ăn 3. Giờ họ chỉ còn có hi vọng duy nhất ở đấu trường Premier League. Tuy nhiên, với Sir Alex, điều đó cũng không phải là thảm họa.

"Chúng tôi sẽ phải tiến lên. Các cầu thủ rất thất vọng, nhưng phía trước chúng tôi sẽ là Man City và tất cả sẽ phải quên đi quá khứ để tập trung vào nó. Một chiến thắng vào thứ 2 tới sẽ đảm bảo cho danh hiệu Premier League thứ 20 của MU."

Lê Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn