MU có cầu thủ xuất sắc nhất tháng sau gần 2 năm rưỡi

Thể thaoThứ Bảy, 17/10/2015 09:00:00 +07:00

Lần cuối cùng MU có cầu thủ xuất sắc nhất tháng tại Premier League là khi Van Persie giật giải hồi tháng 4/2013, tính đến nay đã gần 2 năm rưỡi

(VTC News) - Lần cuối cùng MU có cầu thủ xuất sắc nhất tháng tại Premier League là khi Van Persie giật giải hồi tháng 4/2013, tính đến nay đã gần 2 năm rưỡi.

Thời điểm Van Persie được vinh danh cũng là lúc MU vô địch sớm mùa 2012-13. Khi ấy tiền đạo người Hà Lan có mùa bóng thứ 2 liên tiếp giật giải cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất, và việc anh được giải cầu thủ xuất sắc nhất tháng 4/2013 không khiến ai ngạc nhiên.
Martial giành giải cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9 tại Premier League
Martial xuất sắc nhất tháng 9 tại Premier League 
Tuy nhiên sau thời điểm đó, MU tuột dốc không phanh dưới thời David Moyes. Ngay cả đến khi Louis van Gaal lên nắm quyền, "tulip thép" cũng chưa thể đưa con tàu MU đi đúng hướng.
Bằng chứng rõ ràng nhất là kể từ tháng 4/2013 đến hết tháng 8/2015, không một cầu thủ MU nào giành giải cầu thủ xuất sắc nhất tháng. Trong cùng khoảng thời gian này, Liverpool có tới 4 cầu thủ giành giải xuất sắc nhất tháng. Arsenal, Man City và Tottenham, mỗi đội có 2 người. Còn Chelsea cũng có 1 đại diện.
Chính vì vậy, việc Martial xuất sắc nhất tháng 9/2015 quả thực là niềm vui rất lớn với CĐV Quỷ đỏ. Cuối cùng thì sau gần 2 năm rưỡi, đội chủ sân Old Trafford cũng đã có 1 cái tên ngang tầm với đại gia khác.
Trong tháng 9, Martial đã ra sân 4 lần tại Premier League và ghi được 3 bàn. Điều đáng nói, những pha lập công của tiền đạo người Pháp đều rất quan trọng: bàn ấn định tỷ số thắng 3-1 trước Liverpool, cú đúp giúp MU ngược dòng trước Southampton. Chính bởi vậy, cầu thủ tuổi teen của Quỷ đỏ đã nhận được rất nhiều phiếu bầu chọn từ BTC.
Tuy nhiên ở giải thưởng dành cho nội bộ các cầu thủ MU, Martial lại bị đàn anh Juan Mata đánh bại. Cầu thủ người Tây Ban Nha được CĐV Quỷ đỏ bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn